Chắc chân mình

- Lứa cầu thủ U23 tài năng đã thành danh ở giải châu Á rồi thành trụ cột cho đội tuyển nam quốc gia. Liền sau đó khán giả thấy lo cho lứa kế cận vì không thấy họ “sáng nước” như đàn anh. Giờ chuyện đó đã khác chưa?

- Nhìn danh sách triệu tập mới nhất cho tuyển bóng đá nam quốc gia là sướng bụng bởi có những cầu thủ trẻ đã được tin cậy. Có cầu thủ tiến bộ rất đáng nể. Cầu thủ này trong khoảng một năm đã liên tục tiến bộ: từ đội trẻ của câu lạc bộ lên đá chính, từ khoác áo U22 lên tuyển quốc gia. Vài cầu thủ trẻ nữa cũng hy vọng sẽ sớm trở thành tuyển thủ cứng cựa. 

- Nhưng nếu một số ông bầu vẫn chỉ thích vung tiền mua cả gói câu lạc bộ, sang tên đổi chủ đá vài mùa rồi rã đám, tuyến trẻ của các câu lạc bộ lấy gì mà mơ?

- Chuyện cà giựt của cách làm bóng đá ăn xổi còn dài, chưa biết khi nào mới dứt. Tuy vậy, ở Vờ Lích vẫn có vài câu lạc bộ phát triển căn cơ, có nhiều lứa U kế cận tiếp nối. Chỉ khi bóng đá trẻ và các câu lạc bộ ở giải vô địch quốc gia cùng ngon, nền bóng đá mới thực sự giữ được sức bền để thi thố. 

- Năm nào mà cũng được thấy gương mặt mới ở đội tuyển thì tin rằng cái nền đủ tốt. Muốn bóng đá đáng coi lúc nào các câu lạc bộ cũng phải đứng chắc trên chân mình. 

Tin cùng chuyên mục