- Tương tự vậy, khi xuất khẩu gặp trở ngại, nhiều doanh nghiệp lớn đã quay về phục vụ khách hàng nội. Nhờ vậy, người tiêu dùng trong nước được xài sản phẩm với chất lượng cao, giá rẻ. Còn người kinh doanh thì có đồng ra đồng vô để duy trì, phát triển cơ nghiệp.
- Nhưng liệu đó có chỉ là giải pháp tình thế, để rồi khi thị trường ngoại phục hồi hoàn toàn, khách hàng nội sẽ không còn được ưu tiên?
- Nhiều doanh nghiệp qua cơn khó đã biết đá biết vàng, để điều chỉnh quan trọng về chiến lược. Thị trường nội cả trăm triệu dân, đủ lớn để đầu tư căn cơ, ra tấm ra miếng. Cũng như mọi thị trường lớn khác, muốn kinh doanh thành công thì phải nghiên cứu nhu cầu, tạo dựng sản phẩm sát hợp với người tiêu dùng. Có tôn trọng khách hàng, mới đứng vững khi thị trường trồi sụt. Mà có ngon ở sân nhà thì mới vững bụng để chinh phục nơi xa.
- Kích cầu bằng khuyến mãi chỉ luôn có giá trị trong ngắn hạn. Thứ quyết định khiến khách hàng đánh giá cao và ưu tiên là chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Khuyến mãi là đẹp nước sơn, còn chăm lo chất lượng mới là chắc gỗ.