Chắc hai chân

- Qua dịp tết vừa rồi, thấy có những điều làm vững bụng hẳn. Tỷ dụ như thực phẩm, rất nhiều món nằm trong nhóm hàng hóa xuất khẩu mạnh cũng xuất hiện rôm rả ở thị trường trong nước. Và cái đáng nói là chất lượng cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu tương đương nhau.

- Chuyện này có từ mấy năm nay rồi, nhưng đúng là tới giờ mới xôm. Cũng phải thôi, cùng là bán hàng, đâu lẽ gì mà “phân biệt đối xử”.
- Lúc trước doanh nghiệp phần lớn chỉ đủ sức đảm đương một mảng. Bao nhiêu tinh hoa tài lực họ dồn vô xuất khẩu, để chinh phục thị trường ngoại. Dần dà làm ăn ngon lành, tiềm lực mạnh lên, mới đủ sức phục vụ người tiêu dùng xứ mình tới tận răng. 
- Quy chuẩn sản xuất nghiêm ngặt, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đáp ứng được cho người tiêu dùng khó tính, doanh nghiệp sẽ sống bền. Nói vui, là bây giờ khách hàng trong nước cũng có thể đóng vai “sát hạch” tại chỗ cho nhiều mặt hàng xuất khẩu.
- Chỉ riêng chuyện đó thôi cũng đã thấy cái căn cơ của làm ăn tử tế. Sự tham gia của các doanh nghiệp lớn đã tạo ra sinh khí mới, đầu tư bài bản ngay từ đầu. Cứ lẻ mẻ thì dễ sinh ra chụp giựt, rồi cạnh tranh bằng hạ giá, rốt cục chỉ làm thua thiệt lẫn nhau.
- Mấy thứ lộn xộn đó ngày càng ít đi. Hàng hóa tốt cả thị trường nội lẫn ngoại, doanh nghiệp sẽ đứng chắc cả hai chân.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phỏng vấn tôm hùm

- Thưa anh tôm, việc đứng vô danh sách sản phẩm được giải cứu khiến anh vui mừng hay tủi thân? Và sau thời gian giải cứu, chuyện gì sẽ tới?

Giao thông - Đô thị

Lực đẩy từ hàng không cho phát triển du lịch Tây Nguyên

Để khai thác tối đa tiềm năng các cảng hàng không tại Tây Nguyên, ngoài sự hỗ trợ của lãnh đạo ban ngành các tỉnh, các hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay đến, đi khu vực này.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Sự kiện & Bình luận