Chỉ dẫn xanh của Google

Google thông báo sẽ điều chỉnh các công cụ hỗ trợ được sử dụng rộng rãi cho việc đi lại, mua sắm nhằm khuyến khích người dùng tạo thói quen bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày. 
Một tuyến đường “xanh” được Google chỉ dẫn
Một tuyến đường “xanh” được Google chỉ dẫn

Theo đó, trí tuệ nhân tạo (AI) được cài đặt trong ứng dụng bản đồ và chỉ đường miễn phí của Google tại Mỹ sẽ mặc định hiển thị các tuyến đường ít tiêu hao nhiên liệu nhất cho tài xế, dù không phải tuyến đường ngắn nhất, với thời gian di chuyển tương tự nhau.

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai tin rằng, tính năng này sẽ có tác dụng tương tự giảm thiểu 200.000 ô tô lưu thông trên đường phố. Tính năng trên cũng sẽ được triển khai tại châu Âu vào năm 2022.

Trong khi đó, đối với ứng dụng đặt vé máy bay, Google sẽ bổ sung thông tin về phát thải khí CO2 vào dịch vụ các chuyến bay. Hãng sẽ gắn nhãn các chuyến bay có chỉ số khí thải carbon cao và thêm huy hiệu xanh lá cho những chuyến bay có lượng khí thải thấp. Chỉ số này cũng cho thấy lượng khí CO2 mà các ghế hạng thương gia và hạng nhất - vốn cho hành khách nhiều diện tích sử dụng hơn - “đóng góp”. 

Trong những tháng sắp tới, Google sẽ bổ sung thông tin chi tiết về mức độ thân thiện với môi trường của các khách sạn để giúp khách hàng có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, các sáng kiến khác của Google sẽ bao gồm bổ sung thông tin về tác động môi trường trong dịch vụ đầu tư tài chính, hoặc mua sắm thiết bị và cung cấp thêm thông tin chi tiết về lợi ích tiết kiệm chi phí của xe điện.

Tin cùng chuyên mục