Chiến sĩ cảnh sát cơ động bị “quái xế” tông, phải cưa chân được chuyển chuyên nghiệp vào Công an Đồng Nai

Ngày 30-4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc chuyển chuyên nghiệp đối với Phan Đức Mạnh, chiến sĩ Cảnh sát cơ động bị thương khi làm nhiệm vụ ngăn chặn đua xe trái phép.
Chiến sĩ Phan Đức Mạnh (trước và sau khi bị tai nạn)
Chiến sĩ Phan Đức Mạnh (trước và sau khi bị tai nạn)

Hơn một năm trước, Phan Đức Mạnh phải cưa bỏ một chân vì bị “quái xế” tông thẳng vào người khi đi tuần tra một vụ đua xe trái phép. Cụ thể, lúc 22 giờ 30 ngày 11-4-2020 tại km14 quốc lộ 51 hướng Biên Hòa đi Long Thành. Mạnh cùng tổ tuần tra phát hiện 1 nhóm gần 100 thanh thiếu niên trên 60 xe mô tô, nẹt bô đang chạy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng, dàn hàng ngang hò hét trên đường nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Đại tá Vũ Hồng Văn trao quyết định cho Phan Đức Mạnh

Tuy nhiên, nhóm đua xe manh động không chấp hành hiệu lệnh và bất ngờ xe môtô biển kiểm soát 83P3-86355 tăng ga lao thẳng vào tổ công tác. Vì số lượng xe quá đông, đường tối và ánh đèn pha gây chói mắt, Mạnh quá bất ngờ không kịp tránh nên đã lãnh trọn cú tông của  "quái xế". Mạnh khi đó mới 20 tuổi đã phải cưa một chân do mất máu quá nhiều, bị hoại tử trong lúc chờ phẫu thuật. Thời điểm này Mạnh đang ấp ủ ước mơ thi vào đại học cảnh sát để trở thành sĩ quan công an.

Phan Đức Mạnh trong trang phục Công an chuyên nghiệp

Nhân dịp này, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã hỏi thăm sức khỏe và biểu dương tinh thần dũng cảm của Phan Đức Mạnh đã quên mình trong đấu tranh phòng chống tội phạm bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đại tá Văn cũng đã cám ơn gia đình Phan Đức Mạnh đã đã nuôi dưỡng Mạnh trở thành người công an quên mình hy sinh một phần thân thể vì sự bình yên cuộc sống và khẳng định “cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai sẽ không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tin cùng chuyên mục