Theo báo cáo của Bộ GTVT, dự kiến trong kỳ trung hạn 2016-2020, ngành sẽ hoàn thành đưa vào khai thác được 468km đường bộ cao tốc, nâng cấp được 600km quốc lộ, 31 cầu lớn và cầu trung; hoàn thành cơ bản công tác xây dựng 13km đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, cải tạo một số luồng tuyến hàng hải, đường nội địa cấp bách, một số cầu yếu trên tuyến đường sắt Thống Nhất…
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, ngành GTVT vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn, như: dù số vụ tai nạn giao thông có giảm, nhưng tai nạn nghiêm trọng vẫn thường xuyên xảy ra; công tác cổ phần hóa, sắp xếp lại các doanh nghiệp còn chậm, lúng túng; đầu tư cho khoa học - công nghệ trong nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao vẫn còn hạn chế…
Đề nghị Bộ GTVT có kế hoạch thực hiện tốt các mục tiêu trung hạn 2021-2025, trong đó phải tập trung cho các công trình giao thông trọng điểm, có tính đột phá, tính liên kết vùng để phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư.
Các tin, bài viết khác
-
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết
-
Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách
-
Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông
-
Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ
-
Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn
-
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần
-
Đẩy mạnh xây dựng nhà cao tầng, tăng nhanh nhà ở xã hội
-
Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc
-
Ngày đầu tiên cao điểm xử lý nồng độ cồn: Cả nước phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
-
Tước phù hiệu đối với lái xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ