Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Các thị trường chứng khoán châu Á đã ghi nhận diễn biến trái chiều vào phiên giao dịch ngày 17-8,  theo đó, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) giảm 0,33% xuống còn 23.212,38 điểm. 
Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Yonhap/ TTXVN
Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Yonhap/ TTXVN

Theo Okasan Online Securities, số liệu trên sát với dự báo của giới đầu tư nên thị trường chứng khoán Tokyo chỉ biến động nhẹ. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Công (Trung Quốc) tăng 0,12%, chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 0,41%. 

Các nhà phân tích của NatWest Markets cho rằng các nhà đầu tư, môi giới trên các thị trường chứng khoán tại châu Á đang tìm kiếm thông tin chi tiết và thời điểm chính xác mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ hoàn thành đánh giá chính sách tiền tệ cũng như có sự thay đổi về định hướng thị trường tiền tệ. Ngoài ra, giới đầu tư đang chờ đợi thêm các thông tin về triển vọng nguồn cung dầu trong tương lai từ cuộc họp về chính sách tiền tệ trong tuần này của Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC) của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+. Cuộc họp này sẽ diễn ra ngày 19-8.

Tin cùng chuyên mục