Có sức qua sông

- Ngành hàng không đang lỗ lã te tua, sao một hãng bay lại được mấy ngân hàng xúm vô cho vay vốn với lãi suất ưu đãi? Hay là vì hãng bay này có… “thẻ ưu tiên”?

- Quan hệ làm ăn giữa ngân hàng với doanh nghiệp thì đương nhiên có thân có sơ, không thể xếp cùng hàng. Nhưng cái chính là dù thị trường khó khăn, lối ra cũng không bị bít. Chở khách gặp khó vì dịch, tuy vậy mảng chở hàng lại tăng vọt lên. Ngay cả các hãng bay quốc tế cũng tấp nập đưa máy bay chở hàng đến các sân bay lớn ở xứ mình. Sẽ không quá lâu nữa, hãng bay nội chuyên chở hàng cũng sẽ chính thức vô cuộc. Nhìn rộng ra, sẽ thấy việc ngân hàng cho vay thêm vốn là để đáp ứng cơ hội làm ăn mới.

- Hàng không thêm sức, sẽ chuẩn bị được phần quan trọng cho du lịch phục hồi. Nhưng nói thì dễ, chứ đang sặc sừ đâu thể khỏe liền để chạy phăm phăm?

- Doanh nghiệp nào cũng bị ảnh hưởng bởi cái ngặt chung. Nhiều doanh nghiệp đã đóng cửa, những ai đang còn thắt lưng buộc bụng để tồn tại thì giống như đang bệnh. Từ từ uống thuốc đủ toa, điều trị phù hợp thì lần hồi sẽ khỏe.

- Chỉ mong là ngay trong tháng 7 này, lãi suất cho vay sẽ hạ. Chi phí vốn giảm đi phần nào, doanh nghiệp sản xuất lẫn dịch vụ sẽ mừng phần đó. Đã thấm mệt mà được tiếp cho cái phao, sẽ có thêm sức qua sông.

Tin cùng chuyên mục