- Cứ tới cuối năm là nạn làm hàng giả rộ thêm. Nói “thêm” là bởi trước đó cũng có rồi. Nhưng vào cao điểm tiêu dùng, nạn làm giả cũng chạy đua nhặm lẹ. Danh mục làm giả đã không chỉ còn là hàng hóa, mà đã lan sang mảng dịch vụ.
- Cụ thể là những dịch vụ gì, có gây thiệt hại lớn không?
- Đi ngoài đường, hay gặp các xe chở khách dán biển cảnh báo thiệt nổi: “Màu xe chính hãng là xanh, không phải đỏ. Số điện thoại đặt vé chính hãng là…”. Tức là đã có xe chạy lụi, giả danh nên người ta phải la hoảng. - Rồi tiệm uốn tóc, gội đầu cũng bị giả. Cả một thứ dịch vụ hạng sang, chi phí lớn là thẩm mỹ viện cũng bị cọp pi biển hiệu, giấy phép. Người tiêu dùng lơ ngơ là dính chấu ngay.
- Sao lại có thể để nạn làm giả tái diễn khơi khơi như rứa? Các ban ngành chức năng ở đâu?
- Thủ tục thông thường là phải có tố cáo, thưa gửi đích danh từ bên bị hại, bao gồm doanh nghiệp bị làm giả hàng hóa dịch vụ hoặc người tiêu dùng. Từ đó mới có cơ quan chức năng xác minh xử lý. Nhưng cái mắc kẹt là khó chứng minh thiệt hại, nên ông chức năng cũng ngán. Đám làm giả bị chặn đầu này thì ló đầu kia, nên cứ xà quần khó dẹp.
- Nếu muốn dẹp dứt dạt bằng pháp luật thì làm được thôi. Cứ kêu khó rồi đẩy gánh nặng cho người tiêu dùng thì coi hổng đặng.
Đọc nhiều nhất
Giao thông - Đô thị
Bảo đảm an ninh, an toàn các chuyến bay chở đại biểu dự Đại hội Đảng lần thứ XIII
Trong ngày 24-1, Vietnam Airlines đã thực hiện gần 30 chuyến bay chở gần 400 đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây là ngày cao điểm nhất trên chiều đi của Vietnam Airlines trong đợt phục vụ các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng.
Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan
Cấm xe 3 trục qua cầu Rạch Miễu dịp tết
Không đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 5
Quy hoạch
Hệ lụy từ “vết dầu loang”
Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.