Coi hổng đặng

SGGP

- Cứ tới cuối năm là nạn làm hàng giả rộ thêm. Nói “thêm” là bởi trước đó cũng có rồi. Nhưng vào cao điểm tiêu dùng, nạn làm giả cũng chạy đua nhặm lẹ. Danh mục làm giả đã không chỉ còn là hàng hóa, mà đã lan sang mảng dịch vụ.

- Cụ thể là những dịch vụ gì, có gây thiệt hại lớn không?

- Đi ngoài đường, hay gặp các xe chở khách dán biển cảnh báo thiệt nổi: “Màu xe chính hãng là xanh, không phải đỏ. Số điện thoại đặt vé chính hãng là…”. Tức là đã có xe chạy lụi, giả danh nên người ta phải la hoảng. - Rồi tiệm uốn tóc, gội đầu cũng bị giả. Cả một thứ dịch vụ hạng sang, chi phí lớn là thẩm mỹ viện cũng bị cọp pi biển hiệu, giấy phép. Người tiêu dùng lơ ngơ là dính chấu ngay.

- Sao lại có thể để nạn làm giả tái diễn khơi khơi như rứa? Các ban ngành chức năng ở đâu?

- Thủ tục thông thường là phải có tố cáo, thưa gửi đích danh từ bên bị hại, bao gồm doanh nghiệp bị làm giả hàng hóa dịch vụ hoặc người tiêu dùng. Từ đó mới có cơ quan chức năng xác minh xử lý. Nhưng cái mắc kẹt là khó chứng minh thiệt hại, nên ông chức năng cũng ngán. Đám làm giả bị chặn đầu này thì ló đầu kia, nên cứ xà quần khó dẹp.

- Nếu muốn dẹp dứt dạt bằng pháp luật thì làm được thôi. Cứ kêu khó rồi đẩy gánh nặng cho người tiêu dùng thì coi hổng đặng.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ăn sạch quanh năm

-Ở một hội chợ tết tại TPHCM mới đây, có nhiều mặt hàng từ khắp cả nước được bán phục vụ người tiêu dùng. Nguồn hàng là của các thanh niên khởi nghiệp, làng nghề, những nông dân tử tế.

Giao thông - Đô thị

Bức xúc về xe nhồi khách phản ánh đến cơ quan nào?

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp cao điểm vận tải Tết Canh Tý.

Quy hoạch

Khu dân cư mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Ngày 7-1, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho đề tài nghiên cứu “Các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp trong đầu tư xây dựng các khu dân cư mới trên địa bàn TPHCM”.

Sự kiện & Bình luận

Động lực kinh tế số

Số liệu được Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) mới đưa ra cho thấy, cơ cấu giao dịch thông qua hệ thống NAPAS có sự dịch chuyển từ chuyển mạch ATM (tỷ trọng giao dịch ATM năm 2018 chiếm 62%, năm 2019 giảm còn 42%) sang chuyển mạch thanh toán liên ngân hàng (tỷ trọng giao dịch thanh toán liên ngân hàng năm 2018 từ 26%, năm 2019 tăng lên 48%).