Các dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm trên luồng đường thủy nội địa sẽ được thực hiện trên sông Đà (Hòa Bình), khối lượng dự kiến 140.000m³; sông Đồng Nai, 80.000m³; sông Tiền (Tiền Giang và Vĩnh Long), 335.000m³; sông Đồng Nai (Đồng Nai và Bình Dương), 50.000m³; sông Gành Hào (Bạc Liêu và Cà Mau), 70.000m³; sông Sài Gòn (Bình Dương và Tây Ninh), 50.000m³.
Theo quy định, UBND cấp tỉnh là cơ quan có thẩm quyền lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án thuộc địa phận địa giới hành chính địa phương quản lý. Trường hợp dự án thuộc phạm vi 2 địa phương, Bộ GTVT giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc, thống nhất với các địa phương, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định. Bộ GTVT cho biết đây là các dự án xã hội hóa đầu tiên được triển khai theo Nghị định 159/2018 của Chính phủ về quản lý nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa.
Trước đó, hoạt động đầu tư dự án xã hội hóa nạo vét đường thủy phải tạm dừng để chờ hoàn thiện cơ chế, chính sách sau khi nảy sinh nhiều bất cập. Một số nhà đầu tư đã khai thác cát trái phép ngoài dự án, khai thác hơn độ sâu thiết kế được duyệt, xuất hiện “cát tặc” trá hình đơn vị thi công… gây bức xúc dư luận.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Mặt cầu Long Biên liên tục thủng do thiếu vốn duy tu, bảo dưỡng
-
TPHCM kiến nghị gỡ khó trong quản lý, khai thác nhà, đất
-
Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo