Các dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm trên luồng đường thủy nội địa sẽ được thực hiện trên sông Đà (Hòa Bình), khối lượng dự kiến 140.000m³; sông Đồng Nai, 80.000m³; sông Tiền (Tiền Giang và Vĩnh Long), 335.000m³; sông Đồng Nai (Đồng Nai và Bình Dương), 50.000m³; sông Gành Hào (Bạc Liêu và Cà Mau), 70.000m³; sông Sài Gòn (Bình Dương và Tây Ninh), 50.000m³.
Theo quy định, UBND cấp tỉnh là cơ quan có thẩm quyền lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án thuộc địa phận địa giới hành chính địa phương quản lý. Trường hợp dự án thuộc phạm vi 2 địa phương, Bộ GTVT giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc, thống nhất với các địa phương, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định. Bộ GTVT cho biết đây là các dự án xã hội hóa đầu tiên được triển khai theo Nghị định 159/2018 của Chính phủ về quản lý nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa.
Trước đó, hoạt động đầu tư dự án xã hội hóa nạo vét đường thủy phải tạm dừng để chờ hoàn thiện cơ chế, chính sách sau khi nảy sinh nhiều bất cập. Một số nhà đầu tư đã khai thác cát trái phép ngoài dự án, khai thác hơn độ sâu thiết kế được duyệt, xuất hiện “cát tặc” trá hình đơn vị thi công… gây bức xúc dư luận.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Yêu cầu VEC khắc phục tình trạng hư hỏng trên các tuyến cao tốc
-
Đề xuất đầu tư 6 cảng hàng không theo hình thức đối tác công - tư
-
Bảo đảm an ninh, an toàn các chuyến bay chở đại biểu dự Đại hội Đảng lần thứ XIII
-
Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1
-
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan
-
Cấm xe 3 trục qua cầu Rạch Miễu dịp tết
-
Không đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 5
-
Hãng hàng không quốc gia đưa các món ăn cổ truyền ngày tết lên máy bay
-
Quảng Bình: Hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới
-
Nhiều chuyến bay không hạ cánh được do sân bay Nội Bài bị sương mù bao phủ