Credit Suisse đạt thỏa thuận để giải quyết vụ bê bối gián điệp

Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ cho biết đã đạt được thỏa thuận với cựu Giám đốc Quản lý tài sản quốc tế của ngân hàng này, Iqbal Khan, nhằm giải quyết một vụ bê bối gián điệp năm 2019. 
Credit Suisse đạt thỏa thuận để giải quyết vụ bê bối gián điệp

Tờ NZZ am Sonntag dẫn lời bà Simone Meier, người phát ngôn của Credit Suisse, cho biết tất cả các bên liên quan đã đạt thỏa thuận chấm dứt vụ việc. Cũng theo tờ báo này, phía công tố của bang Zurich chấm dứt điều tra khi nguyên đơn rút đơn kiện.

Thỏa thuận trên chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài gần 2 năm, lần đầu diễn ra vào tháng 9-2019, khi ông Iqbal Khan nộp đơn tố cáo thám tử tư theo dõi ông và vợ ông ở Zurich vì nghi ngờ họ tìm cách “lôi kéo” các đồng nghiệp cũ khi rời Credit Suisse chuyển sang làm cho ngân hàng đối thủ UBS.

Vụ việc được mô tả là vụ “theo dõi gián điệp”, không những ảnh hưởng đến danh tiếng của Credit Suisse, gây chấn động giới ngân hàng mà còn dẫn đến cuộc điều tra hình sự tại Thụy Sĩ.

Giám đốc Vận hành (COO) khi đó là ông Pierre-Olivier Bouee, đã từ chức vào tháng 10-2019. Giám đốc Điều hành (CEO) Tidjane Thiam cũng từ chức vào tháng 2-2020 sau khi thừa nhận vụ việc.

Tin cùng chuyên mục