Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng mở bán vé máy bay nội địa

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa, tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Tin liên quan

Các chuyến bay nội địa vẫn hạn chế

Các chuyến bay nội địa vẫn hạn chế

Hiện một số hãng hàng không đã có thông báo mở bán vé bay nội địa cho hành khách có thời gian bay sau ngày 30-9. Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không chưa được mở bán vé cho đến khi kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa của Bộ GTVT được ban hành.

Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được Bộ GTVT xây dựng. Trong đó, với lĩnh vực vận tải hàng không, Bộ GTVT dự kiến 2 phương án khai thác trở lại các chuyến bay nội địa. Các phương án sẽ nới lỏng hạn chế số lượng chuyến bay theo 4 giai đoạn.

Phương án 1:

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 3 (sau khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày, thực hiện giãn cách ghế trên máy bay trong giai đoạn 1,2.

Phương án 2:

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên máy bay trong giai đoạn 1.

Hiện kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT vẫn đang chờ ý kiến của các bộ ngành, địa phương liên quan để hoàn thiện trước khi ban hành.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Làm cho tới

- Theo Tổng cục đường bộ, tỷ lệ xe quá tải được phát hiện trong số các xe được kiểm tra gần đây lên tới hơn 10%. Nhu cầu vận chuyển tăng lên sau thời gian thực hiện giãn cách tương ứng với việc gia tăng vi phạm về quá tải.

Sự kiện & Bình luận

Giao thông đi trước mở đường

Mới đây, tại hội nghị thẩm định Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch vùng tiếp tục nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của hạ tầng giao thông ĐBSCL.