Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng mở bán vé máy bay nội địa

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa, tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Tin liên quan

Các chuyến bay nội địa vẫn hạn chế

Các chuyến bay nội địa vẫn hạn chế

Hiện một số hãng hàng không đã có thông báo mở bán vé bay nội địa cho hành khách có thời gian bay sau ngày 30-9. Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không chưa được mở bán vé cho đến khi kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa của Bộ GTVT được ban hành.

Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được Bộ GTVT xây dựng. Trong đó, với lĩnh vực vận tải hàng không, Bộ GTVT dự kiến 2 phương án khai thác trở lại các chuyến bay nội địa. Các phương án sẽ nới lỏng hạn chế số lượng chuyến bay theo 4 giai đoạn.

Phương án 1:

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 3 (sau khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày, thực hiện giãn cách ghế trên máy bay trong giai đoạn 1,2.

Phương án 2:

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên máy bay trong giai đoạn 1.

Hiện kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT vẫn đang chờ ý kiến của các bộ ngành, địa phương liên quan để hoàn thiện trước khi ban hành.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thêm 8 tuyến xe buýt hoạt động lại ở TPHCM

Thêm 8 tuyến xe buýt hoạt động lại ở TPHCM

Có thêm 8 tuyến xe buýt nữa được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TPHCM kể từ ngày 25-10 tới đây. Tất cả 8 tuyến này đều là tuyến buýt có trợ giá và là tuyến trục chính hoặc có lộ trình đi qua các khu trọng điểm kinh tế, khu dân cư như bến xe, bệnh viện…

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Đứng bằng chân mình

- Vé số kiến thiết của 21 tỉnh thành phía Nam đã bắt đầu bán lại và quay số mở thưởng. Để đảm bảo phòng dịch, hiện thời vé số truyền thống chỉ bán ở các điểm cố định. Tại TPHCM, nhân viên bán vé số phải chích đủ 2 mũi vaccine Covid-19, người mua và người bán đảm bảo 5K.

Sự kiện & Bình luận

Niềm tin cho thể thao trở lại

Việc TP Hà Nội cho phép 30% khán giả được vào sân Mỹ Đình xem trận đấu ở vòng loại World Cup sắp tới có thể xem là một “bàn thắng” của bóng đá Việt Nam, cũng như là “phát súng lệnh” để thể thao Việt Nam quay lại với đời sống của mình sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19.