Cuốn bách khoa giúp trẻ khơi mở tình yêu khám phá lịch sử nhân loại

Thông qua cuốn sách Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật (Đinh Tị Books và NXB Hà Nội), độc giả nhỏ tuổi có thể khám phá dòng thời gian trải dài 13 tỷ năm của vạn vật, từ vụ nổ Big Bang cho đến thời đại kỹ thuật số của chúng ta ngày nay.

Thời đại công nghệ 4.0 cho phép con người, trong đó có trẻ em thực hiện mọi công việc từ học tập đến giải trí chỉ bằng một thiết bị điện tử kết nối internet. Điều này góp phần giúp chúng ta tạo ra những thế hệ tương lai nhạy bén hơn, nhưng đồng thời cũng khiến trẻ dễ dàng “ỷ lại” hơn. Rốt cuộc, bao nhiêu đứa trẻ sẽ sẵn sàng dành thời gian để đọc hàng trăm trang sách về lịch sử khi chúng có thể tìm mọi thông tin chỉ bằng một cú nhấp chuột?

Một cuốn sách, đặc biệt là những cuốn sách bách khoa với hàm lượng kiến thức lớn thuộc những chủ đề vốn chịu nhiều định kiến như lịch sử, địa lý… phải làm thế nào để khơi gợi sự hứng thú của độc giả và đem lại giá trị thực sự hữu ích cho người đọc?

Cuốn sách Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật sẽ giải quyết được những vấn đề này bằng thiết kế độc đáo, kiến thức được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu, và phạm vi chủ đề vô cùng rộng lớn.

Cuốn bách khoa giúp trẻ khơi mở tình yêu khám phá lịch sử nhân loại ảnh 1 Cuốn sách "Bách khoa thư dòng thời gian của vạn vật" cung cấp toàn bộ thông tin về 13 tỷ năm của vạn vật
Toàn bộ thông tin về 13 tỷ năm của vạn vật được trình bày và sắp xếp theo thứ tự của dòng thời gian, trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại. Hơn 300 trang của cuốn sách được chia thành sáu phần lớn, mô tả rõ ràng các giai đoạn phát triển khác nhau của nhân loại: Thời tiền sử khi loài người chưa xuất hiện; Thế giới cổ đại khi nền văn minh mới bắt đầu; Thế giới trung cổ; Thời đại khám phá; Thời đại của các cuộc cách mạng; và cuối cùng là Thế giới hiện đại.

Cách sắp xếp thông tin theo dòng thời gian trong cuốn sách này không chỉ giúp độc giả có thể ghi nhớ sự kiện một cách dễ dàng, mà còn giúp độc giả hiểu rõ cách “lịch sử lặp lại”, đồng thời cảm nhận rõ hơn sự tiến bộ của loài người; biết được con người đã học hỏi và phát triển ra sao theo thời gian.

Từ loài vượn người, tổ tiên chúng ta đã tiến hóa, thích nghi và học tập không ngừng để có thể đứng thẳng, bước đi, học cách sử dụng các công cụ lao động, tạo ra lửa, phát triển nông nghiệp, xây dựng các thị trấn, thành phố, tạo ra chữ viết, xây dựng và phát triển các nền văn minh đồ sộ… 

Cuốn bách khoa giúp trẻ khơi mở tình yêu khám phá lịch sử nhân loại ảnh 2 Sách được trình bày và sắp xếp theo thứ tự của dòng thời gian, trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại 
Những kiến thức và cách trình bày của cuốn sách Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật sẽ tạo ra hiệu ứng dây chuyền kích thích trẻ khám phá nhiều hơn, sâu hơn nữa.

Quan trọng hơn cả, sách sẽ mang đến cho trẻ niềm hạnh phúc mà không một thiết bị điện tử nào có được, đó là mùi giấy thơm, là việc được tự tay lật mở từng trang lịch sử, cảm nhận thời gian trôi qua đôi bàn tay mình, để từ đó mở mang trí tuệ trên con đường tri thức của nhân loại.

Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật sẽ là một món quà tuyệt đẹp, có giá trị to lớn về mặt tinh thần giúp trẻ yêu hơn bộ môn lịch sử, tạo cho trẻ một niềm hứng khởi để trẻ sẵn sàng khám phá lịch sử của bất kỳ thời đại hay dân tộc nào.

Tin cùng chuyên mục