Đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân

Ngày 16-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú (TPHCM) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2021).

Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn; Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Phú Phạm Hưng Quốc Bảo; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn. Buổi họp mặt cũng có sự tham dự của các ông, bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn chúc mừng những cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" 

Phát biểu ôn truyền thống, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú Nguyễn Thị Chiên khẳng định: “Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, MTTQ Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, phát huy hiệu quả sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam”.

Trên địa bàn quận Tân Phú, thời gian qua, hệ thống MTTQ từ quận đến khu phố đã có những hoạt động hiệu quả để huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện của người dân tham gia khắc phục khó khăn (nhất là khó khăn do tác động của dịch Covid-19), đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân ảnh 2 Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 3 tập thể, cá nhân của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Phú(

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng trân trọng ghi nhận, biểu dương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ quận đến cơ sở đã, đang có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở. Đồng chí Lê Thị Kim Hồng đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam quận Tân Phú và 11 phường tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các hộ nghèo tại địa phương, đặc biệt quan tâm chăm lo, hỗ trợ, cấp học bổng cho các em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân ảnh 3 Ông Phạm Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Chiên trao phương tiên sinh kế cho 4 hộ dân có hoản cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, Quyết định số 994 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; mở rộng và đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để kịp thời phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước cũng như theo dõi, giám sát và đôn đốc việc xử lý, giải quyết.

Tại buổi lễ, 15 cá nhân tiêu biểu có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 1 tập thể và 2 cá nhân của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Phú được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM vì có thành tích xuất sắc trong công tác phật sự nhiệm kỳ 2016 - 2021; 8 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Dịp này, 4 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận được tặng phương tiện sinh kế (xe bán chè, xe bán bún, xe bán nước mía, máy may công nghiệp) để có cơ hội vươn lên thoát nghèo từ chính sức của mình.

Với tinh thần đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh, quận Tân Phú đã vận động hơn 70 tỷ đồng (gồm hàng hóa, tiền mặt) và chi chăm lo cho những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, Trung tâm an sinh quận tiếp nhận, phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân qua hệ thống MTTQ phường, tổ an sinh 11 phường và phân phối 55.394 túi an sinh đến các hộ khó khăn; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ chăm lo 72.551 phần quà và 11 phường chủ động chăm lo 63.036 phần quà cho những hộ dân khó khăn do dịch bệnh.

Đồng thời, hệ thống MTTQ từ quận đến khu phố phối hợp vận động các chủ nhà trọ giảm giá cho thuê phòng với tổng số tiền trên 27,7 tỷ đồng; vận động nguồn quỹ phòng chống dịch Covid-19 được 720 triệu đồng, quỹ mua vaccine phòng chống Covid-19 được hơn 2,8 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục