Đà Nẵng khen thưởng các tập thể, cá nhân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 14-2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng đột xuất cho các cá nhân, tập thể tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra.
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng cho 5 tập thể xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng cho 5 tập thể xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh

Tại lễ khen thưởng, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đến nay toàn thành phố đang cách ly 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và chưa có trường hợp nào bị nhiễm.

“Đà Nẵng ngay từ đầu triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch như giám sát, cách ly, truyền thông, đặc biệt cung cấp thông tin và giải quyết khủng hoảng thông tin,... cùng với điều kiện khí hậu Đà Nẵng là một trong yếu tố để kiểm soát dịch bệnh”, bà Ngô Thị Kim Yến nhìn nhận.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng 5 tập thể, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Phòng Nghiệp vụ Y- Sở Y tế TP Đà Nẵng.
Đà Nẵng khen thưởng các tập thể, cá nhân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 ảnh 1 UBND TP Đà Nẵng khen thưởng cho 7 cá nhân tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh
UBND TP Đà Nẵng cũng khen thưởng cho 7 cá nhận như ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Tam Lãm, Trưởng Khoa Phòng chống, bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng; bà Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng,...
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi khen thưởng
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, mặc dù hiện tại Đà Nẵng không có bệnh nhân dương tính với Covid-19 thế nhưng các ngành chức năng cần tỉnh táo, không chủ quan trong bất kỳ lúc nào. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hy vọng, Đà Nẵng sẽ không có thêm những trường hợp nghi và nhiễm.

“Trách nhiệm, công việc của các cơ quan chức năng nói chung và ngành y tế nói riêng trong công tác phòng chống dịch bệnh khá nặng nề và càng nặng nề hơn khi bắt đầu từ sau học sinh toàn thành phố bắt đầu đi học bình thường”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

Tính đến 8 giờ ngày 14-2, Đà Nẵng đang theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm do Covid-19, trong đó có 1 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng và 2 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cộng dồn đến nay, tại TP Đà Nẵng đã theo dõi 150 trường hợp tại bệnh viện, trong đó có 147 trường hợp đã xuất viện, gồm 31 người nước ngoài và 116 người Việt Nam.

Hiện tại đã có 109 mẫu xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện giám sát tại cộng đồng có 34 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Ngày 13-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 60 máy bay và 1 tàu biển với tổng số người nhập cảnh 4.810 người.

Ngày 14-2, các Trung tâm Y tế quận, huyện bắt đầu phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại các trường học, cơ sở giáo dục trước khi học sinh bắt đầu nhập học.

Tin cùng chuyên mục