Đà Nẵng tạm dừng một số hoạt động vận tải hành khách

Tối 31-3, UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các quận, huyện, Công an TP Đà Nẵng, các sở ngành trực thuộc và các đơn vị quản lý, khải thác kinh doanh bến xe khách về việc tạm dừng một số hoạt động vận tải trên địa bàn.

Đà Nẵng tạm dừng một số hoạt động vận tải hành khách. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Đà Nẵng tạm dừng một số hoạt động vận tải hành khách. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Theo đó, xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải về việc liên quan đến triển khai Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có dịch, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của người dân, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu dừng các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách tại Đà Nẵng, dừng các hoạt động kinh doanh vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển, xe nội bộ trên địa bàn TP.

UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất việc dừng toàn bộ hoạt động xe buýt có trợ giá và các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng nam; Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế và ngược lại. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đóng công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Do mật độ người tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đông nên UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu dừng hoạt động. Đồn thời lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng yêu cầu dừng hoạt động trạm cân để lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra xử lý trật tự vận tải.

Thời gian thực hiện các yêu cầu này từ ngày 1-4 đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định. Cùng với đó, UBND  TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ngừng hoạt động vận tải hành khách và chở hàng hóa qua hầm Hải Vân.

Chiều cùng ngày, bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ đóng cửa từ 0 giờ ngày 1-4 theo đúng chỉ đạo của sở. Các xe đang hành trình về bến thì sẽ mở cửa cho vào rồi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như chỉ đạo của TP Đà Nẵng. Còn sau 0 giờ ngày 1-4 thì 100% xe không được cấp lệnh xuất bến.

Tin cùng chuyên mục