Đà Nẵng: Tạm giam 3 đối tượng trong vụ dùng dao, súng hẹn nhau hỗn chiến

Ngày 1-1, Đội Cảnh sát Hình sự (Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Hồ Duy Phong (31 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê), Trần Văn Lộc (29 tuổi, phường An Khê, quận Thanh Khê), Đinh Duy Tân (25 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ điều tra, vụ việc bắt đầu từ Phạm Thanh (tức Lùn, 25 tuổi, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có nợ tiền Trần Văn Phước (tức Phước Diện, 30 tuổi, phường An Khê, quận Thanh Khê) nên hẹn gặp nhau tại một quán cà phê trên địa bàn quận Thanh Khê để nói chuyện vào chiều ngày 26-12-2020.

 Đà Nẵng: Tạm giam 3 đối tượng trong vụ dùng dao, súng hẹn nhau hỗn chiến ảnh 1 Đối tượng Phạm Thanh và Trần Văn Phước hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú
Tại đây, Thanh và Phước cùng một số đối tượng ngồi trao đổi, dàn xếp nhưng không thành dẫn đến ẩu đả, thách thức nhau. Hai bên thống nhất về tập hợp đàn em, chuẩn bị vũ khí rồi chọn địa điểm đánh nhau.

Về phần mình, Thanh huy động khoảng 13 đối tượng, tụ tập tại đường Lê Đình Lý và một số hung khí, đem cất giấu và đợi nhóm của "Phước Diện”.

Sau khi thách thức nhau, "Phước Diện” huy động khoảng 10 đàn em rồi kéo đi nhậu “lấy tinh thần” tại một quán gần nhà. Nhậu xong, "Phước Diện” dẫn cả nhóm di chuyển bằng xe máy và 1 ô tô BKS 43A- 512.47 chở theo nhiều đao, kiếm, súng đến chỗ hẹn để thanh toán nhóm của Thanh.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, 2 nhóm ập vào hỗn chiến. Được khoảng 5 phút, đối tượng Đinh Duy Tân (nhóm của Thanh) trượt chân té ngã thì bị nhóm đối thủ kéo đến chém vào chân và bị bắn vào lưng. Ngay khi "Phước Diện” nổ nhiều phát súng và bắn vào Tân thì cả hai nhóm mới ngưng đánh nhau rồi giải tán ngay sau đó.

 Đà Nẵng: Tạm giam 3 đối tượng trong vụ dùng dao, súng hẹn nhau hỗn chiến ảnh 2 Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Duy Phong và Trần Văn Lộc 
Nhận được tin báo của người dân, Công an quận Thanh Khê đã lập tức truy tìm, khoanh vùng, nhận diện các đối tượng ngay trong đêm. Qua đó, cơ quan điều tra đã xác định 7 đối tượng gồm Trần Văn Phước, Hồ Duy Phong, Trần Văn Lộc (29 tuổi, em ruột Phước), Trần Anh Tài (28 tuổi, trú phường An Khê), Võ Hồng Minh Hùng (29 tuổi, trú phường An Khê, cùng nhóm của "Phước Diện”); Phạm Thanh, Đinh Duy Tân (cùng nhóm của Thanh).

Trong quá trình truy xét, khi thấy lực lượng công an xuất hiện, đối tượng Hồ Duy Phong đã nhảy lên xe ô tô của mình, rút thẻ nhớ của camera hành trình rồi nuốt vào bụng để che dấu hành vi. Tuy nhiên, qua đấu tranh Phong đã thừa nhận hành vi của mình.

 Đà Nẵng: Tạm giam 3 đối tượng trong vụ dùng dao, súng hẹn nhau hỗn chiến ảnh 3 Số hung khí  và chiếc ô tô của 2 nhóm bị cơ quan công an thu giữ 
Ngoài 3 đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để phát lệnh truy nã đối với Trần Văn Phước và Phạm Thanh cũng như truy xét, vận động các đối tượng khác đến đầu thú, thành khẩn khai báo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục