Đà Nẵng: Xử lý 35 trường hợp cửa hàng có bảng hiệu tiếng nước ngoài sai luật

Tổ công tác xử lý biển hiệu quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã phát hiện, xử lý 35 trường hợp vi phạm về bảng hiệu có tiếng nước ngoài sai luật sau đợt kiểm tra, xử lý vào đầu tháng 10 vừa qua.

Ngày 14-10, ông Đặng Công Đá, Phó Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) xác nhận thông tin trên và cho biết, các trường hợp sai phạm bị xử lý chủ yếu tập trung vào các tuyến đường tập trung đông khách du lịch như Hồ Xuân Hương, Võ Nguyên Giáp…

Đà Nẵng: Xử lý 35 trường hợp cửa hàng có bảng hiệu tiếng nước ngoài sai luật ảnh 1 Một bảng quảng cáo hoàng toàn không có chữ viết tiếng Việt bị tịch thu Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Các sai phạm bị Tổ công tác phát hiện, lập biên bản chủ yếu là các nhà hàng, cơ sở massage… có bảng hiệu dùng tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc sai luật quảng cáo.

Sau đợt kiểm tra, Tổ công tác đã mời đại diện các cơ sở vi phạm đến cơ quan chức năng xử lý và tuyên truyền cho những người này hiểu về những vi phạm mình đã mắc phải theo quy định trong Luật Quảng Cáo 2012.

Ông Đá khẳng định: “Những trường hợp sai phạm, chúng tôi đã mời chủ cơ sở lên làm việc và yêu cầu trước ngày 25-10 phải sửa chữa. Sau ngày 25-10, nếu các chủ cơ sở kinh doanh trên không khắc phục, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo luật định”.

Đà Nẵng: Xử lý 35 trường hợp cửa hàng có bảng hiệu tiếng nước ngoài sai luật ảnh 2 Một số cơ sở sai phạm biển hiệu quảng cáo. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Trước đó, như SGGPO đã đưa tin, từ ngày 1 đến 4-10, Tổ công tác xử lý biển hiệu quận Ngũ Hành Sơn đã ra quân kiểm tra, xử lý những cơ sở sai phạm về chữ viết tiếng Việt theo Luật Quảng cáo theo kế hoạch của UBND TP Đà Nẵng. Tại đây Tổ công tác đã lập biên bản, tịch thu các bảng hiệu vi phạm của các cơ sở kinh doanh tại các tuyến phố đông khách du lịch nước ngoài trên địa bàn quận.

Tin cùng chuyên mục