Đánh bom đồn cảnh sát ở Colombia

Ít nhất 5 cảnh sát chết và 42 người bị thương trong vụ đánh bom trước đồn cảnh sát quận San Jose ở thành phố cảng Barranquilla.
Hiện trường vụ đánh bom đồn cảnh sát quận San Jose ở thành phố cảng Barranquilla, Colombia, ngày 27-1-2018. Ảnh: REUTERS
Hiện trường vụ đánh bom đồn cảnh sát quận San Jose ở thành phố cảng Barranquilla, Colombia, ngày 27-1-2018. Ảnh: REUTERS
Theo Reuters, cảnh sát đã treo thưởng 50 triệu peso (khoảng 18.000 USD) cho người cung cấp thông tin thủ phạm vụ đánh bom mà cảnh sát gọi là "hành động tàn bạo" nhằm vào các cảnh sát đang tập trung nhận lệnh sáng 27-1.
Trên Đài truyền thanh Caracol, Cảnh sát trưởng Mariano de la Cruz Botero cho biết, vụ đánh bom có thể là sự trả thù của các băng đảng tội phạm hoạt động tại thành phố cảng này bị truy quét mạnh thời gian gần đây.
Theo Botero, một nghi phạm được cho là đặt và kích hoạt thiết bị nổ đã bị bắt và cảnh sát cho rằng còn những kẻ khác tham gia vụ đánh bom này.
Colombia có vô số băng đảng tội phạm hoạt động khắp các vùng nông thôn và trong các thành phố lớn. Nhiều băng đảng tham gia sản xuất và buôn ma túy, phần lớn đến Mỹ và châu Âu, cùng tống tiền và các tội ác khác.

Tin cùng chuyên mục