Dành sự hỗ trợ cho những người bất hạnh hơn

Chúng tôi tìm đến nhà anh Trần Văn An - người bảo vệ đã mất trong vụ cháy cao ốc chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) khi liều mình xông vào khói độc để gọi cửa và hướng dẫn nhiều cư dân thoát nạn…
Dành sự hỗ trợ cho những người bất hạnh hơn
Trong suốt buổi trò chuyện, chốc chốc bà Bảy lại nhìn về góc nhà, nơi đặt bàn thờ con trai. Quay mặt cố giấu nước mắt, bà Bảy run giọng kể: “Chiều hôm đó, khi bước ra đi làm, thằng An còn cười chào tôi. Nào ngờ nó đi luôn!”. 
Anh An cùng 2 người em ở chung với má trong một con hẻm nhỏ trên đường An Dương Vương (phường 16, quận 8). Trong gia đình, anh An là người cận kề, chăm sóc má nhiều nhất.
Từ khi anh An mất, người em kế của anh là anh Trần Minh Tâm đã phải xin nghỉ việc để ở nhà chăm sóc má và hương khói cho anh mình. Anh Tâm cho biết: “Trước đó, tôi và anh An cùng làm bảo vệ ở cao ốc Carina Plaza. Chúng tôi chia nhau làm theo ca sáng - chiều, để có một người ở nhà chăm sóc má…”.
Chúng tôi xin phép thắp nén hương bàn thờ anh An và đặt phong bì 3 triệu đồng là số tiền mà bạn đọc Báo SGGP nhờ chuyển hỗ trợ gia đình anh. Anh Tâm nói: “Cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến tấm lòng của bạn đọc hỗ trợ gia đình chúng tôi, nhưng cho chúng tôi gửi lại để dành sự hỗ trợ cho những người nghèo khó, bất hạnh hơn…Chúng tôi biết không nhận là thất lễ, nhưng trong tang lễ anh An, gia đình tôi đã nhận tiền phúng điếu, hỗ trợ rất chân tình của nhiều người rồi, do vậy, gia đình đã phát tâm không nhận thêm tiền hỗ trợ của mọi người nữa”.
Anh Tâm chia sẻ: “Sau tang lễ, nhiều người ở TPHCM đã tìm đến nhà để chia buồn cùng gia đình và tỏ lòng cảm kích về hành động quả cảm của anh An. Ngày nào cũng có người đến thăm, thắp nhang bàn thờ anh tôi. Hôm đó, đi chợ về, tôi tiếp một anh xe ôm. Anh này cho biết, một bà cụ ở quận Thủ Đức nhờ anh mua trái cây, nhang đèn đến viếng anh An và gửi tiền hỗ trợ gia đình. Trái cây lỡ mua nên gia đình nhận, nhưng tiền thì xin gửi lại. Vài tiếng sau, bà cụ hảo tâm ấy gọi điện thoại lại cho hay, số tiền đó là của nhóm bạn ở nước ngoài quý nghĩa cử của anh An nên chuyển về hỗ trợ gia đình anh. Bà còn nói thêm, cùng với số tiền, họ còn gửi kèm tờ giấy ghi lại các cảm nghĩ của nhiều người về nghĩa cử của anh An. Nghe vậy, tôi lật đật chạy đến nhà bà cụ xin nhận tờ giấy đó. Còn số tiền hỗ trợ vẫn xin dành cho những người nghèo khó, bất hạnh hơn”. 
Theo nguyện vọng của gia đình anh An, chúng tôi đã chuyển cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi, khuyết tật Thị Nghè số tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình anh An.

Tin cùng chuyên mục