Dập tắt đám cháy ở kho chứa dã chiến

Đến cuối buổi chiều 14-5, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại một kho chứa ở gần núi Vũng Chua, đoạn giáp ranh 2 phường Quang Trung và Gềnh Ráng (TP Quy Nhơn, Bình Định), phía sau 2 siêu thị lớn nằm trên quốc lộ 1D, TP Quy Nhơn.

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN Công an tỉnh Bình Định xác nhận, đám cháy nhỏ và không gây thiệt hại lớn về tài sản, ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động khoảng 3 phương tiện và dập tắt nhanh chóng đám cháy.

Dập tắt đám cháy ở kho chứa dã chiến ảnh 1 Đám cháy bùng lên vào chiều 14-5. Ảnh CTV
Một số người dân ở khu vực 3, phường Quang Trung (TP Quy Nhơn) cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng đầu giờ chiều cùng ngày. Lúc cao điểm, ngọn lửa bùng lên rất cao, từng cuộn khói đen bốc lên nghi ngút rất đáng sợ. Ngọn lửa bốc cháy khoảng 15 đến 20 phút thì nhanh chóng được đơn vị chữa cháy dập tắt.
“Lửa cháy khoảng 20 phút, cháy ở kho chứa của bà C., chuyên chứa các phương tiện, vật liệu xây dựng, dầu nhớt, ống nhựa… Đặc biệt, ở gần đó có một bồn dầu chứa để chạy xe, làm công trình. Rất may, đám cháy được dập tắt nhanh, chứ không thì rất nguy hiểm vì lửa có thể lan vào khu vực dân cư”, một nhân chứng vụ cháy cho biết.
Dập tắt đám cháy ở kho chứa dã chiến ảnh 2 Hiện trường vụ cháy
Kho chứa dã chiến bùng cháy, không gây thiệt hại nhiều về tài sản

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP tại hiện trường, đám cháy xảy ra tại 1 kho chứa dã chiến ngoài trời, chứa các ống nhựa, dây điện và một số vật liệu xây dựng khác… Đám cháy lan sang 1 chiếc xe tải mang BKS 77H.1033 của Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng K.C., chuyên chở vật liệu xây dựng đỗ cạnh đó. Chiếc xe tải bị cháy rụi lốp và các phần phụ ở cabin, các bộ phận dễ cháy…

Theo một số người dân địa phương, thời điểm hiện tại toàn tỉnh Bình Định đang xảy ra nắng nóng rất gay gắt. “Kho chứa nhiều vật dụng dễ cháy lại nằm gần khu vực dân cư, gần 1 siêu thị lớn, chỉ cần 1 mồi lửa nhỏ kèm theo thời tiết này thì lửa sẽ bùng cháy rất nguy hiểm…”, một người dân cho biết.

Dập tắt đám cháy ở kho chứa dã chiến ảnh 4
Chiếc xe tải bị ngọn lửa lan sang thiêu cháy một số bộ phận

Được biết, đám cháy gây thiệt hại đến một số hệ thống đường điện ở phường Gành Ráng. Trong buổi chiều 14-5, lực lượng chức năng vẫn đang cắt điện một số điểm dân cư lân cận để khắc phục đường dây điện.

Tin cùng chuyên mục