Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op

Đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

SGGP
Ngày 25/10/2017, đại diện Tập đoàn QMS khu vực Đông Dương và Tổng Giám đốc QMS Việt Nam đã tiến hành trao “Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015” cho Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam, sở hữu chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,… và nhiều mô hình bán lẻ hiện đại khác.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám đốc và ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op tại sự kiện đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015

Ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám đốc và ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op tại sự kiện đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đưa ra nhằm thiết lập một hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp đảm bảo kiểm soát ổn định chất lượng và tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp đến khách hàng.

Theo đó, 3 lợi ích lớn nhất mà Saigon Co.op muốn hướng đến khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế này là tạo ra niềm tin đối với khách hàng và đối tác nhờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ được kiểm soát tốt; tạo ra lợi thế cạnh tranh bởi sản phẩm và dịch vụ được nhận diện tốt hơn về nguồn gốc của việc tạo ra sản phẩm; Dịch vụ tốt chính là nhờ có phương pháp vận hành hệ thống hiệu quả, dẫn đến ổn định và kiểm soát tốt hệ thống. Đây là tiêu chuẩn giúp Saigon Co.op định hướng phát triển rõ ràng và bền vững trong nhiều năm, lấy ý kiến, sự thỏa mãn khách hàng làm gốc, nhằm cung ứng cho thị trường bán lẻ trong và ngoài nước những sản phẩm có chất lượng ổn định, xuất xứ rõ ràng, có giá thành hợp lý với thái độ phục vụ tận tâm nhưng vẫn đảm bảo tính tuân thủ của pháp luật tuyệt đối.
Đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 ảnh 1 Ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết việc chuẩn hóa quy trình chất lượng sẽ giúp hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn
Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, để có thể đạt được chứng nhận, Saigon Co.op đã tập trung và liên tục hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng hàng hóa và quản lý chất lượng quản trị hệ thống. Saigon Coop ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa đảm bảo đúng chất lượng, an toàn đến tay người tiêu dùng. Ngay từ những khâu đầu tiên là lựa chọn nhà cung cấp, ưu tiên chọn các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đặt biệt là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam hoặc các tiêu chuẩn quốc tế (ISO, HACCP…). Riêng về những mặt hàng rau củ quả, thịt, Saigon Co.op ưu tiên chọn những hợp tác xã có chứng nhận Vietgap và Global Gap về quy trình sản xuất an toàn. Bên cạnh những hoạt động đảm bảo chất lượng sản phẩm, Saigon Co.op không ngừng cải tiến các hoạt động quản trị hệ thống thông qua việc tập trung xây dựng các tiêu chuẩn, quy trình quản lý, vận hành chuyên nghiệp, xây dựng hệ thống KPI, đầu tư nguồn nhân lực giúp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. 

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng được người tiêu dùng đánh giá là có nhiều cải tiến để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng theo xu hướng hiện đại, thu hút người tiêu dùng nhờ chính sách hàng hóa xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. Đồng thời, đây cũng là nhà bán lẻ tích cực hỗ trợ phân phối hàng Việt và hàng bình ổn giá một cách hiệu quả hơn 20 năm qua với cơ cấu hàng trong nước đang kinh doanh tại siêu thị chiếm hơn 90%.
* Ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op: “Từ năm 2000, Saigon Co.op đã thành lập Ban chất lượng (nay là Phòng Quản lý chất lượng) với nhiệm vụ chính là triển khai hệ thống quản lý chất lượng và xác định các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng. Sau thời gian vừa điều chỉnh vừa hoàn thiện mình, đến năm 2004, Saigon Co.op đã đánh giá chứng nhận thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. Và qua từng giai đoạn “nâng cấp” của hệ thống ISO, từ tháng 10/2016, Saigon Co.op điều chỉnh phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 phiên bản mới nhất và đã được tổ chức đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế  QMS chứng nhận đạt chuẩn”.

-------------

Sau hơn 28 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op hiện nay sở hữu hầu hết các mô hình bán lẻ hiện đại gồm 89 siêu thị Co.opmart, hơn 170 cửa hàng tiện lợi Co.op Food, 2 đại siêu thị Co.opXtra, hơn 65 cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, 3 trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh bán hàng qua truyền hình HTV Co.op,... Với hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op được xem là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh thuần Việt hàng đầu Việt Nam hiện nay.

TẤN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Chris Blank - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pharmacity

Bảo vệ đội ngũ dược sĩ tuyến đầu khỏi đại dịch

Covid-19 đã trở thành cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu lớn nhất trong 100 năm trở lại đây. Nó đang tác động đến tất cả mọi người theo nhiều cách. Với chiến lược chú trọng vào 3 yếu tố: xét nghiệm diện rộng, truy vết và khoanh vùng, thực hiện cách ly hiệu quả, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của cộng đồng, Chính phủ và người dân đã và đang thể hiện những nỗ lực đáng nể của Việt Nam để ứng phó với đại dịch.

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Đến đầu tháng 7, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố.

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế