ĐBSCL: Cần hơn 8.000 tỷ đồng để xử lý 76 điểm sạt lở nghiêm trọng

SGGPO
Bộ NN-PTNT đang phối hợp với Bộ KH-ĐT và các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ các tỉnh ĐBSCL xử lý cấp bách các khu vực sạt lở bờ sông, bờ biển.

Tin liên quan

Theo Bộ NN-PTNT, hiện nay các địa phương vùng ĐBSCL đang cần nguồn vốn 8.143 tỷ đồng để xử lý 76 điểm sạt lở nghiêm trọng bờ sông, bờ biển với chiều dài 140km.

ĐBSCL: Cần hơn 8.000 tỷ đồng để xử lý 76 điểm sạt lở nghiêm trọng ảnh 1 Sạt lở ngày càng nghiêm trọng ở các tuyến đê biển bán đảo Cà Mau

Trong gần 10 năm qua, các hoạt động khai thác, sử dụng nước ở phía thượng nguồn, đặc biệt là các dự án thủy điện trên dòng chính sông Mê Kông đã làm giảm lượng phù sa nghiêm trọng, tình trạng sạt lở ở ĐBSCL ngày càng phức tạp hơn.

Từ năm 2018 đến nay, Bộ NN-PTNT đã phối hợp với các bộ ngành, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội hỗ trợ các tỉnh vùng ĐBSCL khoảng 6.622 tỷ đồng từ các nguồn vốn, để xử lý 156,9km sạt lở bờ sông, bờ biển, góp phần ổn định dân sinh, vùng ven sông, ven biển.

Hiện nay, Bộ NN-PTNT đang phối hợp với Bộ KH-ĐT và các cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ vùng ĐBSCL xử lý cấp bách các khu vực sạt lở bờ sông, bờ biển.

ĐBSCL: Cần hơn 8.000 tỷ đồng để xử lý 76 điểm sạt lở nghiêm trọng ảnh 2 Một vụ sạt lở ở Cần Thơ, gây đứt đoạn nhiều tuyến giao thông trọng yếu trong vùng

Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng đang thực hiện điều tra đánh giá hiện trạng và khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển vùng ĐBSCL; hiện trạng dân cư tại những khu vực có nguy cơ sạt lở trên các tuyến sông chính thuộc hệ thống sông Tiền, sông Hậu; điều tra xây dựng cơ sở dữ liệu hiện trạng hệ thống đê bao, bờ bao vùng ĐBSCL. 

CAO PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Lành mạnh từ gốc

- Từ đầu tháng 7 tới giờ khi hệ thống xử lý mới được đưa vào vận hành, sàn HoSE đã hầu như không còn nghẽn. Giao dịch thông suốt khiến nhà đầu tư có lòng tin và dòng tiền mạnh vẫn tiếp tục đổ vào thị trường. Vậy đã thông hết chưa?

Giao thông - Đô thị

TPHCM không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tài xế

Chiều 27-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, lực lượng chức năng không kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp giấy nhận diện có mã QR) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM).

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Tin buồn