Đề xuất 1.200 tỷ đồng xây nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

SGGPO
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam vừa đề xuất xây dựng một nhà ga hành khách mới tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) sau khi nhà ga hành khách hiện có của sân bay này đang quá tải, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Sân bay Đồng Hới

Sân bay Đồng Hới

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất xây dựng nhà ga hành khách T2 tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, bằng vốn của ACV.

Theo đề xuất, nhà ga T2 sân bay  Đồng Hới có diện tích 1,136ha; sân đỗ ô tô trước nhà ga T2 và các công trình phụ trợ là 19,784ha, công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm.

Hiện nhà ga hành khách của sân bay Đồng Hới đang khai thác có công suất thiết kế 500.000 khách/năm, trong khi sân bay này đã đạt sản lượng 534.856 khách/năm vào năm 2018, 539.908 khách/năm vào năm 2019. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng năm 2020, sản lượng hành khách thông qua cảng vẫn đạt 487.746 khách/năm.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc khai thác vượt công suất thiết kế ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, điều kiện an ninh an toàn tại cảng, do đó, việc đầu tư xây dựng nhà ga mới tại sân bay Đồng Hới là cần thiết.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV làm rõ một số vấn đề liên quan diện tích sử dụng đất, nhất là việc đề xuất sử dụng diện tích đất trống do Bộ Quốc phòng quản lý để xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật cho cảng hàng không.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />