Trong đó, Cục HKVN đề xuất kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) với 6 cảng hàng không: Đồng Hới, Rạch Giá, Cà Mau, Sa Pa, Lai Châu, Quảng Trị. Trước mắt, việc đầu tư theo hình thức PPP sẽ thí điểm đối với Cảng hàng không Đồng Hới (2021-2025), sau khi hoàn thành sẽ tiếp tục mở rộng ra các cảng hàng không còn lại.
Cụ thể, Cục HKVN đề xuất áp dụng mô hình tương tự Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư xây dựng, quản lý khai thác toàn bộ cảng hàng không theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Ngoài 6 cảng nêu trên, các nhà đầu tư tư nhân cũng có thể tham gia đầu tư vào các công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không tại các cảng hàng không do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý.
Trước đó, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho lùi thời gian báo cáo đề án tới quý 1-2021 do chưa chuẩn bị xong.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông
-
TPHCM đề xuất xây dựng 5 tuyến đường sắt kết nối mới
-
Xây dựng tuyến đường Tạ Quang Bửu trở thành xương sống của quận 8
-
Ngăn tai nạn giao thông tăng sau tết Tân Sửu
-
Mở cửa và nâng mức an toàn phòng dịch tại sân bay Vân Đồn
-
Gỡ bỏ lệnh cấm xe trọng tải lớn lưu thông tuyến đường nối Bình Phước - Lâm Đồng
-
Bất lực với xe dù, bến cóc
-
Chậm bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam
-
Đề xuất cần đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội
-
Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội: Thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để sớm hoàn vốn