Đến sáng nay 1-12, có 10 người chết và mất tích vì mưa lũ

Tại cuộc họp khẩn sáng 1-12, do Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chủ trì, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, tính đến 8 giờ 30, đã có 10 người chết và mất tích do mưa lũ ở Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Trong đó, Bình Định 3 người, Phú Yên 6 người, Kon Tum 1 người.
Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai báo cáo tình hình mưa lũ sáng 1-12
Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm DBKTTVQG nhận định xu thế mưa lũ trong những ngày tới
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho rằng, mặc dù nước lũ ở một số sông đang xuống nhưng dự báo tình hình thời tiết vẫn rất phức tạp. Các địa phương cần rà soát các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ ngập lụt sâu, nguy cơ lũ quét để sơ tán người dân tới nơi an toàn nhưng cần đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại tỉnh Phú Yên.
Đến sáng nay 1-12, có 10 người chết và mất tích vì mưa lũ ảnh 3 Bộ trưởng Lê Minh Hoan chủ trì cuộc họp ứng phó mưa lũ ở Nam Trung bộ và Tây Nguyên
Ông Lê Minh Hoan đề nghị các địa phương kịp thời đến thăm hỏi, động viên các gia đình có thân nhân thiệt mạng vì mưa lũ, khẩn trương triển khai lực lượng tìm kiếm những người mất tích. Cùng với đó, phải đảm bảo thông tin liên lạc với các địa bàn để đảm bảo tổ chức kịp thời công tác cứu hộ cứu nạn, ứng phó mưa lũ, giảm thiệt hại tới mức thấp nhất. Về lâu dài, cần tiếp tục có các chương trình xây nhà chống lũ, nhà ở an toàn trước lũ cho bà con ở những khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai.

Tin cùng chuyên mục