Sau nhiều cuộc đàm phán bất thành giữa đại diện Công ty đường sắt quốc gia Đức (Deutsche Bahn) và phía công đoàn, ngày 4-5, Tổ chức nghiệp đoàn các lái tàu Đức (GDL) tiến hành cuộc đình công kéo dài tới 7 ngày.
Đây là cuộc đình công thứ 8 trong 10 tháng qua liên quan tới tranh cãi về mức lương và giờ làm việc của các lái tàu và là cuộc đình công kéo dài nhất lịch sử ngành đường sắt ở Đức.
Lái tàu chở hàng sẽ bắt đầu đình công từ 15 giờ địa phương ngày 4-5, trong khi các lái tàu khách sẽ bắt đầu đình công từ 2 giờ sáng 5-5 và kéo dài tới 9 giờ sáng 10-5. Phía GDL yêu cầu tăng thêm 5% lương, đồng thời giảm 1 giờ làm mỗi tuần cho các lái tàu, nhưng bị Deutsche Bahn từ chối. Deutsche Bahn lên án GDL từng gây thiệt hại 150 triệu EUR do tiến hành 6 cuộc đình công trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 năm ngoái.
CHI HẠNH