Doạ đánh bom máy bay, bị phạt tù 12 năm

Ngày 7-6, Tòa án Australia tuyên án phạt 12 năm tù giam đối với một công dân Sri Lanka đe dọa cho nổ bom trên một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia xuất phát từ Melbourne năm ngoái. 

Manodh Marks đã tìm cách xâm nhập buồng lái và bị khống chế. Ảnh: DAILY MAIL
Manodh Marks đã tìm cách xâm nhập buồng lái và bị khống chế. Ảnh: DAILY MAIL

Phán quyết của Thẩm phán Michael McInerney, Tòa án Hạt Victoria nêu rõ: “Hành khách và phi hành đoàn rõ ràng không chỉ lo sợ mà chắc chắn tin rằng bị cáo thực sự có bom”.

Theo Thẩm phán McInerney, đối tượng không lên kế hoạch trước hay có động cơ khủng bố khi hành động như vậy, tuy nhiên, đây là hành động phạm tội ở cấp độ vô cùng nghiêm trọng và cần phải bị ngăn chặn. Bản án được tuyên bất chấp đối tượng đưa ra đe dọa này trong tình trạng chịu ảnh hưởng của ma túy sử dụng trước đó. Đối tượng Manodh Marks đã nhận tội tìm cách chiếm quyền kiểm soát máy bay. Theo đó, đối tượng lĩnh án 12 năm tù và sẽ phải thụ án tối thiểu 8 năm.

Vụ việc xảy ra tháng 5-2017, Manodh Marks đã tìm cách xâm nhập buồng lái đồng thời đe dọa phá hủy máy bay bằng một quả bom. Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở 220 người vừa cất cánh từ thành phố Melbourne của Australia trong hành trình đến Kuala Lumpur đã buộc phải quay lại Melbourne. Cảnh sát sau đó phát hiện đối tượng 25 tuổi này đã sử dụng methamphetamine, còn được gọi là ma túy đá, trên đường đến sân bay và khi lên máy bay đã rơi vào ảo giác. 

Đối tượng bắt đầu sử dụng loại ma túy đá sau khi đến Australia năm 2016 và đã nhiều lần phải vào viện điều trị tâm thần do ảnh hưởng của ma túy. Vào ngày xảy ra vụ việc, đối tượng này vừa được xuất viện. 

Tin cùng chuyên mục