Đóng điện lưới cho 300 hộ dân Ba Na ở miền núi Bình Định

Sau hàng trăm năm sống tối tăm, leo lét giữa rừng núi, đến nay 300 hộ dân Ba Na ở các làng: Cát, Chồm, Kà Bông chính thức có điện lưới quốc gia.

Ngày 7-2, ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã dẫn đầu đoàn công tác đến tham dự, chủ trì lễ khánh thành hệ thống điện lưới quốc gia phục vụ cho 300 trăm hộ đồng bào Bana tại các làng: Cát, Chồm, Kà Bông tại xã Canh Liên (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định).

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng với các đại biểu cắt băng khánh thành, đóng điện lưới cho 300 hộ dân Ba Na tại xã Canh Liên

Từ trước đến nay, người dân tại các làng Chồm, Cát, Kà Bông vốn có nhiều khó khăn, trắc trở giữa miền rừng núi xa xôi. Cuộc sống của bà con càng khó khăn hơn khi chưa có điện lưới quốc gia.

Những năm qua, để phục vụ nhu cầu của bà con, UBND huyện Vân Canh đã đầu tư máy phát điện để phát điện khoảng 3 tiếng mỗi ngày cho người dân. Tuy vậy, nguồn điện không ổn định, thường xuyên bị trục trặc…

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, việc đóng điện lưới quốc gia cho các hộ dân Ba Na miền núi xã Canh Liên ngay trước Tết Nguyên đán là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Bình Định.

Đây cũng là sự kiện trọng đại, lịch sử của 300 hộ dân ở các làng Cát, Chồm, Kà Bông, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống mới cho bà con nơi đây. Từ đây, bà con sẽ có điện lưới ổn định để sinh sống, phục vụ đời sống sản xuất và giúp con em miền núi có nguồn điện ổn định để học tập,…

Công nhân điện lực hoàn thiện các công việc cuối cùng để mắc điện cho người dân trước Tết Nguyên đán

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã tặng 8 chiếc ti vi, 3 bộ máy vi tính, 3 quạt điện cho Ban quản lý rừng và tập thể giáo viên của 3 phân hiệu Trường mẫu giáo Canh Liên ở 3 làng Ba Na nói trên.

Dự án được đầu tư 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Bình Định, do UBND huyện Vân Canh làm chủ đầu tư. Hệ thống gồm 9,5km đường dây 22kV; 8,5km đường dây hạ thế và 3 trạm biến áp có dung lượng 50kVA mỗi trạm. Hệ thống này do Điện lực Phú Tài (thuộc Công ty Điện lực Bình Định) đóng điện, nghiệm thu và tiếp nhận vận hành.

Tin cùng chuyên mục