Đồng Tháp đưa 1.300 người đi làm việc ở nước ngoài

Ngày 2-8, Sở LĐTB-XH tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay toàn tỉnh đưa hơn 1.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 131% kế hoạch năm; trong số này có 561 lao động nữ.

Đồng Tháp tiếp tục khẳng định là một trong những địa phương đi đầu ở khu vực ĐBSCL về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Cái mới trong năm nay, song hành cùng những thị trường lao động quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…, Đồng Tháp còn xúc tiến đưa hàng trăm lao động sang Ba Lan làm việc trong lĩnh vực lắp ráp điện tử. Tất cả lao động đều được đào tạo tay nghề và ngoại ngữ...

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp nhìn nhận, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài là một chương trình quan trọng mà tỉnh rất quan tâm. Thực tế những năm qua rất nhiều hộ từ khó khăn vươn lên khá giả nhờ vào đi lao động ở nước ngoài với công việc ổn định, thu nhập cao.

Ngoài ra, người lao động còn được học hỏi những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm lao động ở các nước hiện đại, giúp người lao động lập nghiệp sau khi trở về địa phương sinh sống lâu dài.

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện một số trường hợp “cò lao động làm việc ở nước ngoài” làm cho người dân lo lắng về chất lượng của đơn vị tuyển dụng lao động.

UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị các huyện tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu chương trình, khi tham gia lao động ở nước ngoài thì đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tìm hiểu, đăng ký để được đào tạo nghề, hỗ trợ vốn… tránh bị lừa xuất khẩu lao động. 

Dự kiến trong tháng 8 và tháng 9-2019, Đồng Tháp tiếp tục đưa khoảng 880 lao động sang Nhật Bản làm việc.

Tin cùng chuyên mục