Du lịch an toàn

Sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, nhiều người bắt đầu cảm thấy cuồng chân, nhấp nhổm muốn đi chơi. Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được xem như khoảng thời gian lý tưởng để không ít du khách, mà phần nhiều là các bạn trẻ, có dịp “sổ lồng”.
Khách du lịch tự túc cần trang bị cho mình một số kiến thức, kỹ năng nhất định trước khi khởi hành. Ảnh minh họa

Không phải ngẫu nhiên mà các đơn vị nghiên cứu phát triển du lịch, doanh nghiệp lữ hành tập trung phát triển sản phẩm “đánh” vào đối tượng khách hàng trẻ ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Mới đây, Công ty nghiên cứu và tư vấn phát triển điểm đến du lịch Outbox Consulting đưa ra khuyến nghị: “Các điểm đến nên tập trung vào lượng khách millenials (những người sinh trong khoảng năm 1980-2000), những người trẻ đi làm, ít bị tác động bởi tâm lý sợ hãi và đang bị kìm nén nhu cầu đi lại, du lịch trong thời gian giãn cách xã hội”. Theo các hãng lữ hành đánh giá, dịp nghỉ lễ này lượng khách đi chơi chưa nhiều, do còn tâm lý lo ngại trước dịch bệnh đang diễn ra trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tuy vậy, ghi nhận thực tế cho thấy, có những bạn trẻ đã lập nhóm phượt thủ để cùng nhau chinh phục điểm tham quan yêu thích. Cũng có bạn tranh thủ lập hội về thăm nhà dịp này bằng xe gắn máy để vừa có thời gian thăm thú cảnh sắc thiên nhiên, vừa được dịp vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Hiện nay, với sự hỗ trợ tích cực của công nghệ giúp cho việc du lịch tự túc trở nên dễ dàng hơn. Nếu khách không rành có thể gọi điện trực tiếp hoặc tìm đến các công ty lữ hành để được tư vấn về kinh nghiệm du lịch với mức phí rất rẻ. Nhiều công ty du lịch lớn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình cho khách hàng có nhu cầu, thậm chí tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo lời khuyên từ các travel blogger cũng như chuyên gia du lịch nhiều kinh nghiệm, khách du lịch (tự túc hoặc mua tour) cần trang bị cho mình một số kiến thức, kỹ năng nhất định trước khi khởi hành. Riêng các bạn đi tour tự túc, nên lưu ý nhiều hơn đến việc mua bảo hiểm du lịch bảo vệ bản thân khi có rủi ro xảy ra, chuẩn bị sẵn các vật dụng sơ cứu cá nhân, lên lịch kỹ càng về nơi đến… Bởi, trong thời gian qua đã có những trường hợp bị thương tích, thậm chí tử vong liên quan đến phượt thủ, người du lịch tự túc do chủ quan, thiếu hiểu biết. Những ngày này, khi nhiều người trẻ đổ về các điểm vui chơi, giải trí thì lưu ý trên lại càng cần thiết.

Tin cùng chuyên mục