Du lịch miền Trung dịp lễ: Đông kín khách nội địa

Những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều địa phương tại miền Trung đông kín khách du lịch nội địa.

Tại TP Đà Nẵng, thời tiết nắng ráo, lượng khách đổ về các bãi tắm như Mỹ Khê, Mỹ An… đông đúc.

Bên cạnh việc tập trung xây dựng các sản phẩm mới phục vụ du khách, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng được Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chú trọng.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tổng lượng khách tham quan, du lịch địa phương ước đạt 77.870 lượt khách. Trong đó, khách đến TP Đà Nẵng bằng đường bộ từ các tỉnh, thành lân cận và Hà Nội, TPHCM tăng mạnh.

Công suất phòng khách sạn ven biển đạt khoảng 70%-90%, một số khách sạn kín phòng trong 2 ngày 9 và 10-4.

Tại TP Huế, qua thống kê, mỗi ngày nơi đây đón khoảng trên 8.000 lượt khách; tổng khách lưu trú đã đặt phòng trong 5 ngày (từ 8 đến 12-4) khoảng 20.000 lượt. Công suất sử dụng phòng lên đến 70%-80%, một số khách sạn trên 90%, hoặc kín hết phòng…

Tại các khu du lịch biển ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), trong 3 ngày nghỉ lễ cũng đón hàng chục ngàn lượt khách đến tắm biển, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Hầu hết các dãy nhà hàng, quán ăn dọc tuyến bờ kè ven biển, các cơ sở lưu trú ở khu vực gần như kín chỗ. 

Với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong chuỗi sự kiện “Năm du lịch quốc gia 2022 - Quảng Nam điểm đến xanh”, Quảng Nam đã thu hút số lượng du khách cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Mỗi ngày, tại các địa điểm như TP Hội An, TP Tam Kỳ có hơn 10.000 lượt đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tại đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An), mỗi ngày đón hơn 2.000 du khách, gần bằng lượng khách cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát).

Tại Quảng Bình, ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, các homestay, khu nghỉ dưỡng công suất phòng đạt từ 80%-90%. Các tuyến điểm du lịch như tham quan động Phong Nha, sông Chày - hang Tối… mỗi ngày tiếp đón từ vài trăm đến gần 1.000 khách.

Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu Nguyễn Khắc Tộ cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các khu du lịch trên địa bàn đón và phục vụ hơn 92.000 lượt khách tham quan nghỉ dưỡng.

Do lượng khách quá đông, tập trung chủ yếu vào ngày 10-4 nên đã dẫn đến tình trạng “cháy” phòng trọ mặc dù giá cao gấp 2-3 lần so với ngày thường, các bãi biển đông kín du khách, các nhà hàng, quán ăn cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Tin cùng chuyên mục