Du lịch miền Trung kỳ vọng sản phẩm mới

SGGP

Cùng với việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng còn đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong và ngoài nước để tạo sản phẩm du lịch mới lạ, góp phần thu hút khách trong tình hình mới.

Một khách hàng trải nghiệm du lịch ảo chùa Linh Ứng  (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng). Ảnh: XUÂN QUỲNH

Một khách hàng trải nghiệm du lịch ảo chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng). Ảnh: XUÂN QUỲNH

Tại khu vực cầu ngói Thanh Toàn, lăng Gia Long, Đại nội Huế… và phá Tam Giang, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã cùng các doanh nghiệp lữ hành bắt tay vào thiết kế xây dựng tour “Du lịch Xanh - Huế” khép kín với mô hình “bong bóng du lịch” và “hai cung đường, một điểm đến”. Qua đó, quảng bá và tạo điểm đến du lịch sinh thái, làng quê, du lịch tâm linh kết hợp với Di sản Huế phù hợp, mang tính trải nghiệm, đáp ứng yêu cầu du lịch an toàn.  

Tận dụng những mảng xanh thiên nhiên, “Con đường tình yêu” đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng) để mở cửa đón khách trở lại từ ngày 2-12. 

Tại Thừa Thiên - Huế, để đón đoàn khách du lịch đầu tiên từ phía Hàn Quốc sang Huế dự hội nghị xúc tiến đầu tư, dự kiến tổ chức vào tháng 12-2021 tại Laguna Lăng Cô, Sở Du lịch tỉnh này vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác và xúc tiến du lịch, đầu tư với Công ty TNHH Smart Media City và Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Mục tiêu là để tổ chức các tuyến bay thẳng hoặc quá cảnh từ Hàn Quốc đến trực tiếp Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và ngược lại trong tương lai; kêu gọi đầu tư từ phía đối tác Hàn Quốc đến đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế ở nhiều lĩnh vực...

Từ những phản hồi tích cực khi thí điểm công nghệ thực tế VR360 tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ra mắt ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” mở rộng với các điểm đến nổi tiếng ở sông Hàn, bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn... Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho rằng, đó là giải pháp thích hợp đối với du khách không thể đi du lịch do sức khỏe hoặc đến các khu vực hiện đang bị hạn chế do dịch bệnh. Tất cả hình ảnh, không gian, màu sắc của điểm đến đều được tái hiện chính xác khi đưa lên môi trường thực tế ảo. Mỗi nơi đều có cài đặt thuyết minh tự động mang đến cho người xem cảm giác như được trải nghiệm tại chỗ.  

Gần 100 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình và gần 100 đơn vị lữ hành đến từ 3 nước Thái Lan, Malaysia, Singapore vừa tham gia hội nghị trực tuyến lần đầu tổ chức về du lịch. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch cho rằng, quảng bá, hợp tác du lịch trực tuyến là xu hướng tất yếu khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nếu không chủ động sẽ trở thành bị động khi du lịch phục hồi.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, sự chủ động xây dựng kế hoạch của từng địa phương là yếu tố quyết định giúp mỗi điểm đến đón khách quốc tế trở lại.

VĂN THẮNG - XUÂN QUỲNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách trải nghiệm tour trực thăng tham quan TPHCM

Giải bài toán nhân lực ngành du lịch

Hậu Covid-19, “bài toán” nguồn nhân lực du lịch cực kỳ nan giải trong bối cảnh du khách đi chơi, nghỉ dưỡng ngày càng tăng mạnh. TPHCM có lợi thế lớn về đào tạo nhân lực, nhưng mỗi năm cũng chỉ cung ứng khoảng 12.000 người cho các tỉnh phía Nam, đáp ứng gần 60% nhu cầu lao động của ngành du lịch. Tuy nhiên, trong đợt dịch vừa qua, hơn 80% lao động du lịch ở TPHCM rời bỏ nghề. 

Thị trường

Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 4-2022

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 4-2022. Kết quả được tổng hợp bởi cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm/nhà phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.

Địa ốc

Grand Marina - Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Ngày 19-5, Masterise Homes tổ chức lễ cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Lake nằm trong quy hoạch tổng thể của khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina - Saigon. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Grand Marina - Saigon, dần hiện thực hóa khái niệm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Ngân hàng - Chứng khoán

Sẽ bố trí cán bộ chủ chốt đáp ứng yêu cầu chuyên môn lĩnh vực chứng khoán

Chiều 18-5, Bộ Tài chính cho biết, bộ và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ chấp hành nghiêm kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc kỷ luật tập thể và các cá nhân là nguyên lãnh đạo, lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD). 

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chung tay phát triển

Chiều 12-5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Công ty cổ phần Becamex VSIP Bình Định, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" với chủ đề "Chung tay phát triển".

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế