Dùng ván chèo vớt rác và tuyên truyền bảo vệ môi trường

Thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Cấp nước Trung An (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) tổ chức chương trình chèo SUP (ván chèo) tại các con rạch và một khúc sông Sài Gòn trên địa bàn quận Bình Thạnh để vớt rác và tuyên truyền đến người dân việc không xả rác xuống sông, kênh rạch.

Hoạt động thu hút hơn 50 đoàn viên thanh niên của 4 đơn vị trong ngành cấp nước, gồm các công ty cổ phần cấp nước Trung An, Gia Định, Phú Hòa Tân và Nhà Bè tham gia. Các đoàn viên chia thành đội chèo SUP vớt rác trên sông rạch và đội tuyên truyền người dân sống ven kênh rạch không xả rác xuống kênh rạch. Kết thúc hoạt động, các đội vớt hơn 100kg rác và phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền đến tay người dân.

Chương trình được sự hỗ trợ về mặt đào tạo kỹ năng chèo SUP của Saigon SUP Club. Đây là hoạt động thiết thực vì cộng đồng, hưởng ứng cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, theo Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; đồng thời đem đến một sân chơi, một bộ môn thể thao mới cho thanh niên Sawaco.

Tin cùng chuyên mục