Đường còn xa lắm

SGGP
- Mới có một phim nội ra rạp và thành công sớm về doanh thu, câu hỏi mới lại y như cũ: Tại sao đa số phim của xứ mình gần đây đều xịch đụi?

- Cái cốt lõi là kịch bản phim ngon hay dở. Ngôn ngữ điện ảnh thuần thục mới kể được một bộ phim cho đủ ngọn ngành. Kịch bản yếu, nội dung phim sẽ lượng sượng, và cất lời khen e là luôn là điều quá sức với khán giả!

- Nhiều nhà làm phim cho rằng thất bại là dễ hiểu, vì kinh phí đầu tư hẻo. Nữa, xứ mình cũng không có được phim trường lẫn công nghệ đủ hiện đại để sản xuất ra những “bom tấn” để đời?

- Nhìn nhận nguyên nhân ở chính mình mới khó, chớ cứ biện bạch về điều kiện không thuận lợi thì sẽ chẳng có đường đi. Một số ít phim nội được đánh giá cao dù là chiếu trên truyền hình hay ở rạp đều được kể với giọng điệu sát với đời sống, không màu mè không lên gân. Ngay cả tác phẩm văn học có nổi tiếng mà chuyển thể thành phim vẫn là “phiên bản lỗi”, bởi thua từ kịch bản. Sáng tạo nhuần nhuyễn từ năng lực đang có mới đáng nói, than thở đâu ích gì.

- Khán giả có bị thu hút bởi những yếu tố độc, lạ của phim không?

- Có, nhưng rốt cuộc vẫn là khán giả thấy được mình trong câu chuyện của phim. Coi phim mà “đơ”, tức là phim thất bại. Mong có nhiều phim nội hay, chắc là đường còn xa lắm!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

15 giây

- Số hóa trong giải quyết thủ tục hành chính ở xứ mình thời gian qua đã đi khá nhanh. Làm hộ chiếu, căn cước công dân gắn chip, thủ tục sản xuất kinh doanh… đều có những tiến bộ mới mẻ. Chẳng hạn, quy trình cấp giấy chứng nhận khai báo hóa chất ở Bộ Công thương đã rút thời gian từ 5 ngày xuống còn 15 giây.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận