Gần 150 tựa sách đặc sắc tại “Tháng ba sách Trẻ”

Năm 2021 đánh dấu 10 năm NXB Trẻ thực hiện chương trình “Tháng ba sách Trẻ”. Đây được xem là dịp để NXB Trẻ tri ân với bạn đọc và khách hàng khắp cả nước, bằng chương trình ưu đãi rộng rãi dành cho bạn đọc với số lượng ấn phẩm sách hay nhiều nhất có thể phát hành ra thị trường. 

Nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc

Theo đó, bạn đọc mua sách tại các nhà sách (của những đơn vị tham gia chương trình cùng NXB Trẻ) từ thời điểm từ nay đến hết ngày 31-3, sẽ được giảm giá trực tiếp từ 10%-20% giá bìa. Hiện tại, đã có 57 nhà phát hành đăng ký tham gia chương trình này.

Ngoài ra, NXB Trẻ cũng có các động thái nỗ lực khuyến khích bạn đọc đặt mua sách qua mạng nếu như không tiện đến các nhà sách tại các trang thương mại điện tử, là đối tác bán sách chính thức của NXB Trẻ như Tiki.vn; Fahasa Online (fahasa.com), Nhà sách Phương Nam (nhasachphuongnam.com), Shopee, Lazada…

Gần 150 tựa sách đặc sắc tại “Tháng ba sách Trẻ” ảnh 1 Đánh dấu 10 năm ra đời, chương trình "Tháng ba sách Trẻ" năm 2021 mang đến gần 150 tựa sách đặc sắc
Nhằm thu hút sự quan tâm sách, nâng cao thói quen đọc sách của bạn đọc trẻ trên mạng cũng như khuyến khích sáng tạo dành cho giới trẻ, trên Website và Fanpage chính thức của NXB Trẻ có các hoạt động phong phú và đa dạng như: Cuộc thi Thiết kế Bookmark - Kỷ niệm 40 năm NXB Trẻ (từ ngày 25-2 đến 24-3), với tổng giải thưởng 7 triệu tiền mặt cho 3 giải và nhiều giải thưởng giá trị như phiếu mua sách đi kèm.

Bên cạnh đó là chương trình tri ân bạn đọc cả nước với 40 giải thưởng đặc biệt (gồm 3 giải thưởng lớn và 37 giải khác), kéo dài từ ngày 1 đến 22-3. Theo đó, bạn đọc cào tem thông minh các sách NXB Trẻ ở bìa sách phía sau và nhập vào trang web http://cskh.nxbtre.com.vn và tích điểm trong thời gian trên. Với mỗi 200 điểm, bạn đọc sẽ được tham gia quay số, rút thăm và trúng giải thưởng.

Hàng trăm tựa sách giá trị

Năm nay, có 136 tựa mới và gần 1.000 tựa sách tái bản sẽ phát hành trong “Tháng ba sách Trẻ”, được chia theo các chủ đề nhằm phục vụ đông đảo mọi đối tượng, thành phần bạn đọc, gồm: Chính trị - Lịch sử, Văn hóa - Khảo cứu, Kinh tế, Văn học, Khoa học - Khám phá…

Gần 150 tựa sách đặc sắc tại “Tháng ba sách Trẻ” ảnh 2 "Chuyện nhỏ Sài Gòn - Sài Gòn bao nhớ" của tác giả Đàm Hà Phú là một trong hai đầu sách nổi bật về Sài Gòn trong dịp này
Dòng sách Chính trị - Lịch sử với Thư gửi thanh niên, tuyển chọn các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng thanh niên là tựa sách mới nhất trong Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh, phát hành trong “Tháng ba sách Trẻ”. Sách tập hợp các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên từ năm 1920- 1969.

Đây cũng là một trong số những cuốn sách chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021) ngoài những cuốn sách khác như: Sổ tay tìm hiểu Luật Thanh niên 2020, Tuyển tập ca khúc Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến.

Dòng sách Văn hóa - Khảo cứu có các tựa nổi bật như: Dịch tượng luận - Tử vi bí kiếp của Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Tựa sách này bổ sung quý giá tư liệu trong kho tàng ứng dụng và phát huy Dịch học; giúp bạn đọc hiểu biết thêm những quy luật vận hành của vũ trụ, vạn vật.

Đặc biệt, NXB Trẻ cũng tái bản làm bìa mới lại các tựa sách nổi bật trong bộ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần kỷ niệm 60 năm tính từ lúc các tựa sách này được xuất bản lần đầu (1952) như: Óc sáng suốt, Tôi tự học, Thuật xử thế của người xưa, Lão tử tinh hoa, Thuật yêu đương

Dòng sách về Sài Gòn mang đến 2 tác phẩm: Sài Gòn một thuở - Dân ông Tạ đó của nhà báo Cù Mai Công cùng tản văn Chuyện nhỏ Sài Gòn - Sài Gòn bao nhớ của Đàm Hà Phú.

Gần 150 tựa sách đặc sắc tại “Tháng ba sách Trẻ” ảnh 3 Tiểu thuyết "Tìm em nơi anh" được xem là phần tiếp theo của "Gọi em bằng tên anh", từng được độc giả yêu thích trước đây
Dòng sách Văn học của NXB Trẻ phong phú từ các thể loại sách trong nước lẫn sách dịch. Nếu theo dòng “tầm chương trích cú”, bạn đọc sẽ tìm thấy lại tác phẩm của các tác giả trước năm 1975 thuộc dòng văn học trong nước như: Bình Nguyên Lộc với tập truyện ngắn: Mưa thu nhớ tằm cùng với truyện dài Cõi âm quán cây dương.

Một nhà văn nổi tiếng thời trước và sau 1945, sống cùng thời với Thạch Lam, Nguyễn Tuân là Ngọc Giao được NXB Trẻ khai thác phát hành tập truyện ngắn: Những đêm sương. Ngọc Giao là một nhà văn lặng lẽ, ông có một giai đoạn dài im tiếng, cho đến những năm 1990 mới xuất bản sách trở lại. Lần xuất bản này với Những đêm sương có thể xem như sự tái khẳng định giá trị và sức sống văn chương của Ngọc Giao.

Riêng văn học cho người trẻ có Nguyễn Nguyên Phước - tác giả nổi bật và độc đáo của thế hệ 7X với tiểu thuyết Nhà máy sản xuất linh hồn. Một tác giả thuộc thế hệ 8X là Hoàng Công Danh với tập truyện ngắn Con tin Stockholm, cùng một số tác giả trẻ tham dự Văn học tuổi 20 đợt mới như Mai Thanh Nga với Lũ chim thích chọn cành khô, Phã Nguyện với Kẻ săn chuột, Đinh Thành Trung với Bí mật của bóng tối.

Bên cạnh là các tập tản văn đáng chú ý: Khói bếp không tan của nhà thơ Lê Giang; Tuổi ấy mình yêu của nhà văn Lê Minh Hà; Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi của tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh…

Gần 150 tựa sách đặc sắc tại “Tháng ba sách Trẻ” ảnh 4 Tập tản văn "Tuổi ấy mình yêu" của nhà văn Lê Minh Hà là tác phẩm tiếp theo trong tủ sách "Hà Nội trong mắt một người"
Mảng văn học dịch nổi bật với các tựa sách: Bầy rùa chồng chất (John Green - tác giả của Khi lỗi thuộc về những vì sao), Tìm em nơi anh (André Aciman - tác giả của Gọi em bằng tên anh); Con người hỡi ôi - tuyển tập truyện ngắn của nhà văn Hàn Quốc Song Sok Je, Về nhà (W.Bruce Cameron).

Mảng sách dành cho thiếu nhi giới thiệu các bộ sách do tác giả trong nước thực hiện như: Rèn phẩm chất dẫn đầu (của Nguyễn Tấn Thanh Trúc), bộ Truyện dài kỳ của mèo (Lê Thư). Cùng với đó là các bộ sách dịch: Vui làm toán để ngủ ngon (của Laura Overdeck).

Đáng kể có bộ sách kiến thức National Geographic với 5 cuốn: Tất tần tật về cơ thể người, Siêu cẩm nang thám hiểm, Sinh tồn “bất chấp” gian nguy, Điều gì sẽ xảy ra? - Trả lời nghiêm túc cho những câu hỏi ngây ngô, Đừng đọc lúc nửa đêm. Đây là bộ sách được đầu tư kỹ từ việc chọn đề tài, đội ngũ dịch giả biên tập, in ấn; hứa hẹn là bộ sách cung cấp kiến thức hữu ích và thú vị cho các em thiếu nhi.

Gần 150 tựa sách đặc sắc tại “Tháng ba sách Trẻ” ảnh 5 "Cánh đồng bất tận" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong ba ấn phẩm đặc biệt được giới thiệu tại "Tháng ba sách Trẻ" năm nay
Đặc biệt, chương trình “Tháng ba sách Trẻ” năm nay trùng dịp Kỷ niệm 40 năm thành lập NXB Trẻ, nên NXB đã cho ra mắt những ấn phẩm đặc biệt: Bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh song ngữ; 3 tựa sách đẹp, bìa cứng có tranh minh họa gồm: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), Cánh đồng bất tận (Nguyễn Ngọc Tư) và Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần). 

Tin cùng chuyên mục