Gần 37.000 lượt khách qua sân bay Nội Bài trong ngày 28-1

Thông tin từ sân bay Nội Bài, trong ngày 28-1, ngày cao điểm nhất trước Tết Nguyên đán, nơi đây đã khai thác 400 chuyến bay - trong đó, các hãng hàng không trong nước khai thác 280 chuyến quốc nội, tăng 20 chuyến bay so với hôm trước. 

Lượng hành khách qua cảng trong ngày đạt gần 37.000 lượt người. Dù khách đông nhưng sân bay cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc kéo dài. Sân bay đã lắp đặt hệ thống kiểm soát giúp phát hiện hành khách có nhiệt độ bất thường hoặc không đeo khẩu trang. Dự kiến từ mùng 3 Tết, lượng khách qua sân bay Nội Bài sẽ đông dần - cao điểm từ mùng 7 đến mùng 10 Tết.

Theo ghi nhận từ Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, sẽ có hơn 110.000 lượt khách bay nội địa từ nay đến hết 31-1 và hàng trăm ngàn lượt khách tiếp tục cất cánh trong và sau tết. Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, chờ đợi tại sân bay trong dịp cao điểm, các hãng khuyến nghị khách khai báo y tế điện tử trên PC-Covid trước khi ra sân bay. Khách không có điện thoại, thiết bị di động để cài đặt ứng dụng PC-Covid, có thể nhờ người đi cùng, người thân khai báo giùm, in mã QR. Thời điểm thuận tiện nhất để khai báo y tế là trong 24 giờ trước chuyến bay và thực hiện trước khi hành khách ra sân bay. Sau đó, hành khách cần xuất trình kết quả khai báo khi đến làm các thủ tục. Hành khách chỉ có thể lên máy bay sau khi đã hoàn thành khai báo y tế.

Ngày 28-1, lượng khách đến các bến xe trên địa bàn Hà Nội khá thưa thớt dù đã cận Tết. Nhiều xe xuất bến trong tình trạng chưa đủ khách, thậm chí nhiều xe chỉ được lấp đầy khoảng 30%-50% số ghế. Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, lượng khách năm nay giảm mạnh so với những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tuy nhiên, các bến xe vẫn đảm bảo đủ xe xuất bến, không để người dân nào không có xe về quê đón Tết. Tại ga xe lửa Hà Nội, lượng khách cũng vắng nhiều so với những năm trước nên không có tình trạng ùn ứ...

Tin cùng chuyên mục