Giả thanh tra Sở GD-ĐT lừa tiền hàng loạt giáo viên

Thu thập thông tin đăng trên website của các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Thái đã liên lạc và giả làm thanh tra Sở GD-ĐT để lừa đảo và chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều giáo viên.
Đối tượng Thái tại cơ quan công an
Đối tượng Thái tại cơ quan công an

Ngày 12-6, Phòng CSHS (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bàn giao Đinh Văn Thái (28 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) cho Công an tỉnh Gia Lai điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo công an, Đinh Văn Thái từng có 2 tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian từ tháng 5 đến 7-2019, Thái thu thập thông tin về tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại, email… của cán bộ, giáo viên được đăng công khai trên website các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thái sử dụng thông tin này để liên lạc, tạo niềm tin cho các thầy cô giáo.

Sau đó, nam thanh niên này giới thiệu mình là Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai nhằm yêu cầu các cán bộ, giáo viên cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Tin lời của Thái, nhiều giáo viên cung cấp mật khẩu, thông tin số tài khoản ngân hàng cho Thái để xác minh. Số tiền mà Thái chiếm đoạt của các giáo viên là hàng chục triệu đồng.

Nhận được phản ánh của nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc điều tra, xác minh và ra thông báo truy tìm Thái.

Ngày 11-6, Thái bị Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt khi đang lẩn trốn tại TP Bà Rịa.

Tin cùng chuyên mục