Giải trí tại gia

Nghe giới thiệu nhiều bộ phim khá hấp dẫn, cả nhà tôi dự tính kéo nhau ra rạp vì lịch “nghỉ tết” của một số thành viên trong gia đình còn dài. Nhưng chưa kịp chọn sẽ xem phim gì thì có dịch bệnh, nên cũng dẹp luôn chuyện coi phim rạp.

Vậy là giải tán, ai về nhà nấy, ở nhà trông con vì tụi nhỏ đang tạm nghỉ học. Người đi làm thì đau đầu chuyện tìm chỗ gửi con, người ở nhà cũng uể oải tìm trò giải trí cho mấy đứa nhỏ, suốt ngày chỉ ra vô trong nhà, không xem tivi thì lướt mạng, chơi game, rất khó để bắt tụi nhỏ ngồi yên đọc sách.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn hào hứng, bởi thời buổi tiện nghi, nhất là các thiết bị công nghệ nghe nhìn, nên chuyện giải trí ở nhà cũng có nhiều lựa chọn. Karaoke dạo gần đây bị phản ánh nhiều, nhưng hát với âm lượng vừa phải và thời gian thích hợp thì đây là hình thức thư giãn khá trọn vẹn. Chuyện xem phim cũng không còn nhất thiết phải ra ngoài, anh bạn tôi là dân kiến trúc đang hào hứng chia sẻ cách làm rạp chiếu phim tại nhà. Tốn một mức phí để đăng ký với kênh cung cấp, ngồi tại gia vẫn xem được phim đang ăn khách ngoài rạp.

Và các YouTuber có vẻ siêng năng làm clip hơn, bởi lượt xem tăng nhanh hơn mọi ngày. Các video chủ yếu là chuyện nấu cơm ở nhà, những món ăn đặc trưng miền Tây, nhưng lượt view từ vài ngàn đã chạm mốc 10.000. Theo lời anh bạn tôi (một YouTuber), vài ngày qua lượng view tăng đáng kể. Nhóm bọn tôi cũng đỡ phải cày view giúp mỗi khi anh ra clip mới. Bạn tôi tếu táo nhắn tin: “Chắc người ta không đi chơi, ở nhà coi YouTube nên lượt xem tăng cũng mạnh lắm à”.

Ngẫm lời anh bạn tôi nói cũng không sai, sau giờ làm rồi về nhà, tôi cũng tranh thủ cày hết bộ phim đang xem dang dở hồi trước tết. Cũng nhờ lướt mạng nhiều, nên biết thêm vài vlog ẩm thực, du lịch khá hấp dẫn. Vì không thích chơi game, nên hết phim ảnh thì đến vlog, và mấy bộ phim trên các web drama cũng bắt đầu thu hút tôi, dù trước đây không mấy hứng thú bởi lượng thì nhiều mà chất vẫn chưa bao nhiêu. Tụi nhỏ trong nhà không xem tivi thì ba mẹ cũng bật mấy kênh YouTube dành cho trẻ con hoặc phim hoạt hình, nhưng cũng phải theo dõi vì nhiều kênh vlog tràn ngập nội dung phi giáo dục. 

Tạm thời có thể nói, giải trí tại gia đang có vai trò đáng kể, nhất là các hình thức giải trí trực tuyến thay cho việc phải ra ngoài. Vlog, web drama cũng tăng view và có ưu thế so với giải trí thuần túy trên truyền hình. Lượt xem tăng là điều mà người làm giải trí mong muốn, nhưng có lẽ tăng trong hoàn cảnh thế này thì cũng không ai mong.

Mặc dù không thể hoàn toàn thay thế những bộ phim, vở kịch hay một chương trình ca nhạc… ở các sân khấu giải trí, tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề ở góc độ tích cực, chúng ta đang có một cuộc sống nhiều tiện nghi, đa dạng các hình thức giải trí, thư giãn để đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống và phù hợp với nhu cầu giải trí trong tình hình hiện tại, trước khi mọi hoạt động vui chơi sôi nổi trở lại như ngày thường 

LÝ MINH TUYỀN 
(22 tuổi, đường Bông Sao, quận 8, tuyenminh803…@gmail.com)

Tin cùng chuyên mục