Giữ tín mà xài

- Mới đây, một hệ thống siêu thị điện máy xứ mình đã về tay người Thái sau thời gian dài tiến hành thâu tóm. Đáng nói là chỉ cách đây vài năm, doanh nghiệp điện máy đó xếp số 1 ở thị trường nội. Rồi khi xuất hiện một đối thủ rất mạnh, họ mất dần thị phần và bây giờ phải rút khỏi cuộc chơi.

- Nếu nhìn ở thời điểm sức mua thị trường đang xuống thấp, thoái vốn được với giá trị hàng ngàn tỷ đồng, cũng đâu có tệ?
- Vấn đề là họ buộc phải làm thế, ở trong thế yếu. Mà cái yếu đó đến một cách từ từ, gặm nhấm dần uy tín đã gầy dựng trong bao nhiêu năm. Từ mấy năm nay, đa số khách hàng của hệ thống siêu thị này đều không vui. Bởi lẽ nhân viên thờ ơ, hướng dẫn qua loa, làm mặt lạnh. Chất lượng dịch vụ kém, khuyến mãi không thực chất khiến khách hàng bỏ đi.
- Nếu nhân viên hành xử tệ, cái gốc thường bắt đầu từ yếu kém của cấp quản trị, lãnh đạo doanh nghiệp?
- Bắt bịnh trúng rồi đó. Có thể do cạnh tranh khắc nghiệt, chủ doanh nghiệp mệt mỏi và muốn thoái lui. Mà thời buổi này, thị phần đã mất là không còn đường giành lại.
- Vậy đây phải là bài học thấm thía cho nhiều doanh nghiệp khác. Làm ăn kiểu gì cũng phải gầy dựng và bảo vệ uy tín thương hiệu bằng chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Thị trường có thế nào, vẫn giữ được chữ tín mà xài.

Tin cùng chuyên mục