Giúp doanh nghiệp du lịch sớm hồi phục

SGGP
Chiều 2-6, Hội Nhà báo TPHCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của truyền thông trong cuộc vận động người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, doanh nghiệp có sức sống trở lại mới giúp ngành du lịch hồi phục. Các chính sách cụ thể từ nhà nước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, các địa phương sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Sở Du lịch TP tới đây sẽ đẩy mạnh chiến dịch “Hello, Ho Chi Minh City” (TPHCM xin chào) giới thiệu điểm mới, thành phố an toàn cùng nhiều gói kích cầu liên kết với nhiều tỉnh thành trên cả nước.  

“Ngành du lịch TP cũng tung ra các sản phẩm du lịch như tour Theo dấu chân Biệt Động Sài Gòn, các tour du lịch sinh thái; các gói kích cầu du lịch với mức giảm giá cao nhất lên tới 60%. Sắp tới Sở Du lịch sẽ truyền thông bộ nhận diện thương hiệu, lo go mới, kết nối doanh nghiệp để quảng bá trên google…”, bà Võ Thị Ngọc Thúy cho hay.

Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, đơn vị cam kết luôn đồng hành với các chương trình kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch… 

Đơn vị cam kết đảm bảo chất lượng, chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu du lịch. Một số doanh nghiệp lữ hành khác cho biết sẽ có các giải pháp khuyến mãi cụ thể, chắc chắn thời điểm từ nay đến cuối năm 2020 du khách sẽ đón nhận các đợt giảm giá đậm.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, đề xuất mỗi khách đi tour trọn gói sẽ được tặng 1 triệu đồng và trừ trực tiếp vào giá tour, doanh nghiệp sẽ được nhà nước khấu trừ lại khi nộp thuế.

Ông Kỳ phân tích, nếu từ nay đến cuối năm có khoảng 10 triệu lượt khách nội địa đi du lịch trong nước, nhà nước sẽ bỏ ra khoảng 10.000 tỉ đồng từ chính sách tặng 1 triệu đồng/du khách đi tour. Mỗi người đi du lịch sẽ chi tiêu ít nhất từ 3-5 triệu đồng, tương đương khoảng 30.000 - 50.000 tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế và tạo gói quay vòng cho ngành du lịch. Chính sách này rất cần thiết để hồi sinh ngành du lịch.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Nhộn nhịp mua bán cá đồng mùa nước nổi ở ĐBSCL

Thời điểm này, mùa nước nổi từ thượng nguồn sông Mê Kông đang đổ về các nhánh sông ở ĐBSCL. Đây cũng là lúc tại các chợ quê vùng biên ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhộn nhịp không khí mua bán các loại cá đồng.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Căn cứ công văn số 3796 của Tỉnh ủy Đồng Nai, công văn số 8324 của UBND tỉnh Đồng Nai, hưởng ứng phát động của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đồng Nai... Sáng ngày 13-8-2022, Công ty Vedan Việt Nam đã cùng Hội CTĐ huyện Long Thành tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết” tại 57 trường học trên địa bàn huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai.

Đầu tư

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ngày 12-8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />