Giúp người trồng rau ở Gò Công

Từ đầu năm 2018 đến nay, do bị thương lái thường xuyên ép giá, thậm chí ngừng mua, nên rau tại huyện Gò Công (tỉnh Tiền Giang) rớt giá thê thảm. 
Tại xã Yên Luông (nơi có sản lượng rau lớn của Tiền Giang), trước đây thường có nhiều thương lái về thu mua rau, nhưng nay vắng bóng, lượng rau được tiêu thụ giảm dần, dù sản lượng rau tăng mạnh do thời tiết thuận lợi. Đến kỳ thu hoạch rau mà chưa bán được, nhiều nhà vườn đã phải nhổ bỏ, hoặc đem cho gia súc ăn.
Giúp người trồng rau ở Gò Công ảnh 1 Rau được thu hoạch chuẩn bị đưa lên TPHCM tiêu thụ
Được tin nông dân trồng rau ở Gò Công lao đao vì không tiêu thụ được sản phẩm, các bạn thanh niên tình nguyện ở TPHCM và Công ty rau sạch Tám Khỏe (trụ sở tại quận Tân Bình, TPHCM) đã về xã Yên Luông giúp tiêu thụ hơn 14 tấn rau, với giá 3.000 đồng/kg. Công ty ưu tiên mua giúp những hộ nông dân nghèo, thực sự khó khăn.
Ông Phạm Công Chính, Giám đốc Công ty rau sạch Tám Khỏe, cho biết: “Công ty không nhằm thu lợi nhuận, mua về TPHCM cũng chỉ bán ra với giá 3.000 đồng/kg, không tính chi phí vận chuyển từ Gò Công lên TPHCM và rau hư trong quá trình vận chuyển. Chúng tôi chỉ cố gắng giúp nông dân hạn chế thiệt hại”.
Chị Nguyễn Thị Cẩm Thu (nông dân trồng rau tại ấp Long Bình, xã Yên Luông) cảm kích: “Chúng tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của những người tử tế đã không quản ngại đường xa, về đây giúp bà con tiêu thụ rau. Hiện tại, số lượng rau đã được thu mua gần hết”. 
Giải cứu nông sản ế chỉ là giải pháp bất đắc dĩ, giúp nông dân đỡ lao đao khi không bán được nông sản. Vì vậy, cần có giải pháp căn cơ giúp nông dân có thể thay đổi quy trình sản xuất nông nghiệp, từ khâu dự báo thị trường, quy hoạch sản xuất, tạo đầu ra ổn định.

Tin cùng chuyên mục