>> Vụ sập cầu Ghềnh: Thay đổi phương án chạy tàu
>>Sáng nay thông luồng cho tàu dưới 400 tấn chạy qua cầu Ghềnh
(SGGPO).- Ngày 23-3, theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh (Gói thầu J1, thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành) tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập.
Sà lan chở cẩu nổi được điều động đến khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh
Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). Sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cây cầu này.
Đại diện VEC cho biết, việc di chuyển 2 cẩu có thể ảnh hưởng đến tiến độ thi công trụ cầu Bình Khánh, tuy nhiên, chủ đầu tư VEC và nhà thầu thi công đều sẵn sàng chia sẻ khó khăn, nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông thủy trên sông Đồng Nai và giảm thiểu thiệt hại do sự cố gây ra.
BÍCH QUYÊN