Hái trái ngọt

- Có gì mới trong hoạt động du lịch gần đây? Khách Tây thấy xuất hiện trên đường phố nhiều hơn trước liệu đã là một diễn biến mang tính bền vững chưa?

- Chuyện khác hẳn so với 3 năm qua là khách đến bằng tàu biển đã bắt đầu tăng lên. Họ đến từ châu Âu, Bắc Mỹ… Đây là dạng khách thu nhập cao, chi tiêu nhiều. Mùa rộ đón khách tàu biển đến xứ mình là từ tháng 11 đến tháng 4. Những đoàn khách khó tính chỉ đặt chân đến những nơi thật sự an toàn, dịch vụ tươm tất, xứng đáng với chi phí cao. Đón khách tàu biển nghĩa là chỉ dấu cho thấy du lịch quốc tế đã trở lại bình thường. 

- Khách quốc tế tấp nập trở lại, tức là dịch vụ hàng không, lưu trú, vận chuyển nội địa hồi phục. Không chỉ vậy, cả ẩm thực, đồ lưu niệm, trang sức hay nha khoa, làm đẹp… cũng được ăn theo. Cho thuê mặt bằng kinh doanh cũng hưởng lợi do tác động dây chuyền. Vậy đã đủ chưa?

- Đó là sự phục hồi đáng mừng sau thời gian khó ngặt. Nhưng để thiện cảm của du khách bền vững, việc làm mới sản phẩm du lịch phải trở thành tiêu chí bắt buộc. Gần đây, TPHCM đã có nhiều hoạt động mới mẻ trong mảng này. Hoặc Long An lâu nay vốn khá lặng lẽ, giờ cũng đã đầu tư mạnh vào du lịch đường sông, vườn thú bán hoang dã hay mở rộng loại hình nghỉ dưỡng - chữa bệnh. Có đầu tư căn cơ mới được hái trái ngọt.

Tin cùng chuyên mục