Hàn Quốc và Mỹ phóng 4 tên lửa đất đối đất

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo quân đội nước này và Mỹ ngày 5-10 đã phóng 4 tên lửa đất đối đất ra vùng biển phía Đông trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung, một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) qua vùng trời Nhật Bản.
Hình ảnh phóng tên lửa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 5-10. Ảnh: REUTERS
Hình ảnh phóng tên lửa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 5-10. Ảnh: REUTERS

Thông báo cho biết mỗi bên đã phóng 2 tên lửa hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS), đều bắn trúng mục tiêu giả định và thể hiện năng lực của liên minh trong việc răn đe các hành động gây hấn.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters cho biết quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận 1 tên lửa Hyunmoo-2 của Hàn Quốc đã rơi ngay sau khi phóng, song không gây thương vong.

Động thái trên được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa IRBM từ bãi phóng Mupyong-ri ở tỉnh Jagang miền Bắc nước này. Đây là lần phóng IRBM đầu tiên của Bình Nhưỡng trong 8 tháng. Tên lửa đã bay 4.600km qua Nhật Bản và đáp xuống Thái Bình Dương.

Trong một phản ứng, Mỹ và Hàn Quốc cùng ngày đã tập trận không quân và một máy bay tiêm kích F-15K của Hàn Quốc đã thả 2 quả bom tấn công trực diện phối hợp (JDAM) tại một đảo ở Hoàng Hải.

Tin cùng chuyên mục