Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách

Suốt từ đêm qua cho tới sáng nay 25-3, tại nhiều cửa hàng sách ở Hà Nội, rất nhiều các bạn trẻ thức trắng cả đêm xếp hàng chờ tới lúc cửa hàng mở cửa để mua sớm nhất được cuốn truyện Chú Thuật Hồi Chiến Vol 1 (tập 1) do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành.

Lâu nay, việc các bạn trẻ xếp hàng thâu đêm, suốt sáng chờ đợi trước các cửa hàng điện thoại mỗi khi có sản phẩm smartphone mới ra đời là chuyện rất bình thường.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, sở dĩ nhiều bạn trẻ chấp nhận thức cả đêm để xếp hàng mua truyện Chú Thuật Hồi Chiến Vol 1 là do cuốn truyện này được phát hành với 2 phiên bản, gồm: phiên bản thường và phiên bản giới hạn (Limited) được in đẹp hơn kèm theo quà tặng.

Trong đó bản giới hạn chỉ có 10.000 bản phát hành toàn quốc với giá bán 65.000 đồng/cuốn, còn bản thường 30.000 đồng/cuốn lượng phát hành nhiều hơn.

Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách ảnh 1 Vào lúc 4 giờ sáng, tại cửa hàng sách của Nhà xuất bản Kim Đồng ở 55 Quang Trung, Hà Nội đã có hàng trăm bạn trẻ xếp hàng chờ mua truyện

Cuốn truyện này dựa trên nội dung của bộ phim hoạt hình Nhật Bản (Anime) dành cho độ tuổi vị thành niên đang rất “hot” gần đây. Hơn nữa, vì là bản giới hạn nên mỗi người chỉ được mua tối đa 1 cuốn tại một cửa hàng. Trong khi đó, với nhiều bạn trẻ, ngoài việc sưu tầm các tập truyện này còn tham gia hội mua bán, trao đổi sách truyện với nhau.

Theo tìm hiểu, với cuốn truyện Chú Thuật Hồi Chiến nếu là bản Limited, bạn trẻ nào may mắn mua được tập 1 (Vol 1) có thể bán lại ngay với giá cao gấp 6-7 lần so với ban đầu. Còn nếu may mắn hơn nữa mua được bản Vol 0 phát hành vào tháng 1 vừa qua thì có thể giao dịch lại với giá từ 700.000- 800.000 đồng/cuốn.

Trước thời điểm mở bán trực tiếp tại các cửa hàng sách vào sáng nay, một số đại lý phát hành và sàn thương mại điện cũng đã mở bán online cuốn sách này vào tối 24 và 23-3 nhưng hệ thống đặt mua thường xuyên quá tải, rất khó có thể đặt mua được.

>>> Dưới đây là một số hình ảnh các bạn trẻ ở Hà Nội xếp hàng suốt đêm tới sáng nay để mua truyện:

Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách ảnh 2
Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách ảnh 3 Nhiều bạn trẻ thức trắng đêm trước cửa một số hàng sách lớn tại Hà Nội để chờ mua được cuốn truyện "Chú Thuật Hồi Chiến" tập 1
Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách ảnh 4 Cửa hàng sách Phương Thu tại 328 Nguyễn Trãi vào lúc 6 giờ 30 sáng nay, dòng người xếp hàng chờ mua truyện dài hơn 200m
Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách ảnh 5
Hàng ngàn bạn trẻ xếp hàng suốt đêm để “săn”… sách ảnh 6 Một bạn trẻ đã may mắn mua được cuốn truyện "Chú Thuật Hồi Chiến" Vol 1 bản Limited vào sáng nay

Tin cùng chuyên mục