Hàng nhái

Một doanh nghiệp đã đứng ra làm “bầu” để mời Arsenal, câu lạc bộ lừng danh xứ sương mù sang xứ mình đá một trận. “Bầu” đã chuẩn bị được số tiền bự là 2 triệu EUR (hơn 60 tỷ đồng) sẵn sàng chuyển vào tài khoản Arsenal. Nhưng câu lạc bộ có biệt danh là “Những khẩu thần công” vẫn quyết lắc. Buồn hơn nữa là sau khi hụt Arsenal, “bầu” lại liên hệ liền với M.U và Liverpool nhưng vẫn... hụt tiếp!

Có người ngẩn tò te: sao họ lại lắc? Vì giải vô địch bóng đá xứ mình thuộc loại nóng nhất khu vực, đầy cầu thủ ngoại đến đá kiếm cơm. Rồi trên tivi, bóng đá Anh hàng tuần cũng được cả triệu người dán mắt coi. Lạ hè?

Hóa ra, các câu lạc bộ xứ sương mù lắc đầu nguây nguẩy, chê thị trường trang phục thể thao, đồ lưu niệm chính hãng bên xứ mình quá ẹ. Quần áo thi đấu in nhãn Arsenal, M.U, Liverpool... bán đầy, nhưng toàn hàng nhái. Lâu lâu mới thấy một bộ chính hãng, được mang theo đường sách tay.

Chả bù cho các xứ Mã Lai, In-đô hay Thái, fan hâm mộ vừa đông lại vừa có thị trường trang phục, sản phẩm lưu niệm xịn rầm rộ. Tạm gọi là họ không khoái đến một thị trường tầm cỡ... chuột lắt!

Quả banh của đội xịn muốn lăn trên sân thì không chỉ cứ tiền là xong mà còn là danh tiếng và tiềm năng thị trường. Hàng xịn thì không thèm chơi với hàng nhái, vậy thôi.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Sự kiện & Bình luận