Hết dịch, trường đại học gầy dựng lại sàn việc làm cho sinh viên

Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hoạt động trong trường học phải tạm gián đoạn vì không thể tập trung đông người. Gần đây, nhiều hoạt động học đường đã được khôi phục, trong đó, mở lại sàn việc làm để kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng cũng “sống lại” ở nhiều trường đại học.

Ngày 26/5, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn tổ chức Ngày hội việc làm SIU có sự tham gia của các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, sản xuất, kinh doanh, thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, bán lẻ... Những doanh nghiệp này mang đến 300 vị trí việc làm trong và ngoài nước.

Tại đây, sinh viên có cơ hội cọ sát, phỏng vấn trực tiếp cùng doanh nghiệp, tham gia các talk show trang bị kỹ năng cần thiết làm quen với môi trường doanh nghiệp, khởi nghiệp... Không chỉ có sinh viên đến tìm cơ hội việc làm, nhiều học sinh lớp 12 của Trường Quốc tế Á Châu cũng đến tìm hiểu nhu cầu nghề nghiệp, thị trường lao động để chọn ngành học cho tương lai.

Hết dịch, trường đại học gầy dựng lại sàn việc làm cho sinh viên ảnh 1 Sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn nộp hồ sơ ứng tuyển tại ngày hội việc làm

Trước đó, hơn 5.000 người lao động và sinh viên của nhiều trường đại học tại TPHCM trải nghiệm cơ hội tìm việc tại Ngày hội việc làm của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM. Hơn 100 doanh nghiệp với hơn 3.000 vị trí việc làm phủ khắp các ngành nghề được giới thiệu nhằm tư vấn và định hướng cho các bạn sinh viên kiếm được việc làm trong và sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là cơ hội để sinh viên vừa học vừa trải nghiệm sát với thực tế khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường.

Theo các nhà tuyển dụng, nhiều sinh viên đã chủ động thể hiện năng lực khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến. Những chuyên đề kỹ năng được chính doanh nghiệp hướng dẫn sinh viên thực hành tại chỗ như: trải nghiệm “tuyển dụng thử - trúng tuyển thật”, sửa CV trực tiếp, tư vấn kĩ năng phỏng vấn, kĩ năng xin việc,…giúp các em tự tin hơn trước nhà tuyển dụng sau này.

Hết dịch, trường đại học gầy dựng lại sàn việc làm cho sinh viên ảnh 2 Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tìm hiểu nhu cầu việc làm
Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM cũng có HUFLIT JOB FAIR 2022 làm cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên. Nhà trường đã kết nối 40 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực cung cấp hàng trăm vị trí việc làm cho sinh viên. Tại đây, sinh viên được phỏng vấn cùng các doanh nghiệp, các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Đây được xem là bước chuẩn bị cần thiết, giúp sinh viên làm quen, tiếp cận cách thức tham gia phỏng vấn thực tế với nhà tuyển dụng.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường này cho hay: Bên cạnh mục đích giúp sinh viên và doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, giải đáp thắc mắc và đáp ứng về cung – cầu tuyển dụng, những cơ hội như thế này cũng là dịp để các trường đánh giá chất lượng, mức độ đáp ứng của chương trình đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động đa dạng và biến đổi không ngừng.

Cũng trong thời gian này, nhiều trường ĐH khác tại TPHCM như Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM), Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, Trường ĐH Văn Hiến… dần mở lại những sàn việc làm trực tiếp để kết nối người học với nhà tuyển dụng lao động.

Tin cùng chuyên mục