Học viện Quân y có giám đốc mới

Thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Học viện Quân y, thay cho người tiền nhiệm là Trung tướng, GS-TS Đỗ Quyết. Trước đó, Ban Bí thư đã kỷ luật Trung tướng Đỗ Quyết bằng hình thức “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng”.

Tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, Thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Học viện Quân y, thay cho người tiền nhiệm là Trung tướng, GS-TS Đỗ Quyết. Người tiếp nhận chức vụ Cục trưởng Cục Quân y thay cho Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên là Thiếu tướng, GS-TS Nguyễn Trường Giang. Trước khi đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Cục Quân y, Thiếu tướng Nguyễn Trường Giang là Phó Giám đốc Học viện Quân y.

Học viện Quân y có giám đốc mới ảnh 1 Tân Giám đốc Học viện Quân y, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên
Trước đó, ngày 5-4, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025 và các cá nhân liên quan, trong đó có Trung tướng Đỗ Quyết, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Quân y. Theo đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Trung tướng Đỗ Quyết bằng hình thức “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng” nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025. 

Tại cuộc họp trên, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư cho rằng: Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt của học viện và nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đề xuất, tổ chức thực hiện nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 và mua sắm vật tư y tế, kít xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tướng Đỗ Quyết, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Học viện Quân y. Trung tướng Đỗ Quyết đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng và quy chế làm việc, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương. 

Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 đã gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của Trung tướng Đỗ Quyết và các cá nhân liên quan đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Học viện Quân y. Cùng với việc việc kỷ luật Trung tướng Đỗ Quyết và các cá nhân liên quan, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm theo Quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng  ủy Học viện Quân y các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 bằng hình thức “Cảnh cáo”.

Tin cùng chuyên mục