Hồi hộp cùng Đấu trí

Hơn 2/3 chặng đường đã qua, những đại án tham nhũng trong Đấu trí đang dần được điều tra, bóc tách khiến khán giả hồi hộp theo dõi mỗi diễn biến qua từng tập phát sóng. 
Đấu trí cuốn hút bởi nhiều tình tiết kịch tính. Ảnh: ĐPCC
Đấu trí cuốn hút bởi nhiều tình tiết kịch tính. Ảnh: ĐPCC

“Đi trực diện vào vấn đề, ngắn gọn và súc tích, lời thoại chọn lọc, diễn xuất khá mượt của dàn diễn viên chất lượng”, là vô số những nhận xét tích cực của khán giả dành cho Đấu trí. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra những vấn đề thời sự nóng hổi thời gian qua trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng đã được đưa lên phim trực diện, khéo léo. 

Ngay ở những tập phát sóng đầu tiên, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế được phát hiện và một số cá nhân đã bị bắt rất nhanh. Không ít khán giả đặt câu hỏi, với tốc độ phá án nhanh như thế, Đấu trí sẽ có gì để thu hút khán giả hay sớm rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Tuy nhiên, hơn 40 tập phát sóng đã qua là câu trả lời thuyết phục. Đấu trí không chỉ có một đại án liên quan đến lĩnh vực y tế. Từ cách dẫn nhập trực diện và chóng vánh ấy, những góc khuất của các đại án tham nhũng dần được phơi bày. Một cuộc chiến có lúc tưởng chừng không cân sức giữa một bên là những kẻ có quyền, có tiền lại thừa mánh khóe, thủ đoạn, với một bên là những chiến sĩ cảnh sát kinh tế quyết liệt, dấn thân, tư duy sắc bén, bản lĩnh vững vàng và lòng dũng cảm.  

Đấu trí là bộ phim mang đậm chất thời sự. Điều đó vừa là thuận lợi cho đội ngũ làm phim bởi chất liệu thực tế rất dồi dào, thuộc thể loại chính luận nên nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, thách thức cũng không hề nhỏ bởi các vấn đề được phản ánh trong phim đều khá nhạy cảm, đụng chạm. 

Đấu trí tất nhiên chưa làm hài lòng toàn bộ khán giả. Việc cùng lúc tái hiện nhiều đại án tham nhũng không phải lúc nào cũng có sự kết nối mượt mà. Như trong một số tập phát sóng gần đây, nhất là từ tập 42 trở đi, khi vụ kit test được lật lại, một số ý kiến khán giả cho rằng, sự việc đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Có lúc khán giả thán phục trước sự tài tình, bắt thóp hiệu quả trong việc lấy lời khai của lực lượng công an. Nhưng đôi khi, họ dường như được đặt để vào thế phải tạm chấp nhận trước tiểu xảo của những kẻ phạm pháp.

Sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội và tài năng: NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Xuân Phúc, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Lương Thu Trang... là yếu tố bảo chứng cho Đấu trí. Riêng tuyến chính đã có hơn 20 diễn viên trong khi tuyến thứ chính và phụ con số cũng hơn 50 người...  

Phim đang vào giai đoạn cao trào với diễn biến hứa hẹn còn kịch tính hơn khi các nút thắt quan trọng sẽ sớm được lật mở. Đấu trí đang lên sóng lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1.

Tin cùng chuyên mục